Trưa ngày 12/6/2013, một vụ cháy lớn làm thiệt hại 88 nhà dân ở khu vực biên giới thuộc tổ 1, ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Trong đó có 81 căn thiêu rụi hoàn toàn, 07 căn hộ bị hư hại nặng. Biết được thông tin cũng như thấu hiểu được nổi khổ của người dân, lãnh đạo PVCFC đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn với mức hỗ trợ cho 81 hộ bị thiệt hại hoàn toàn trị giá 2 triệu/hộ. Riêng mức hỗ trợ cho 07 căn hộ bị thiệt hại 60% là 1 triệu/hộ. Tổng số tiền PVCFC hỗ trợ cho 88 hộ bị hoả hoạn ở xã Vĩnh Xương là 169 triệu đồng chẵn. Số tiền này đã được chuyển trực tiếp đến tay bà con vào ngày 20/6/2013.



Phát biểu trong chuyến thăm bà con bị thiệt hại do hỏa hoạn tại tỉnh An Giang, Ông Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng Giám đốc PVCFC nhấn mạnh: Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đạm Cà Mau đến với bà con tại thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang mong muốn góp một chút sức mình giúp đỡ người dân bị thiệt hại do cháy sớm dựng lại nhà ở và điều kiện sinh hoạt, ổn điịnh cuộc sống. Số tiền tuy không lớn nhưng hy vọng sẽ giúp ích được cho bà con trong lúc khó khăn thể hiện trách nhiệm của Đạm Cà Mau không đứng ngoài khó khăn của người dân. Ông cho biết thêm: Thời gian qua, PVCFC  đã tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả. Hơn 01 triệu tấn phân đạm hạt đục chất lượng cao đã đến tay bà con nông dân cả nước giúp bà con canh tác hiệu quả trong từng vụ mùa. Chỉ trong gần 02 năm, thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng không ngừng lớn mạnh và trở thành thương hiệu “gây cảm tình” với bà con bởi nhiều hoạt động từ thiện xã hội mà Đạm Cà Mau hướng tới. Từ nguồn quỹ an sinh xã hội trong năm 2012, 2013, công ty đã chăm lo cho rất nhiều người nghèo về nhà ở, xây dựng nhiều ngôi trường phục vụ cho giáo dục, nhiều trạm y tế vùng sâu vùng xa để chăm lo khám chữa bệnh cho bà con, hàng trăm suất học bổng có giá trị tiếp bước học sinh, sinh viên đến trường. 



Với mục đích đó, Đạm Cà Mau đang minh chứng năng lực sản xuất của một nhà máy công nghệ cao được bà con nông dân tin cậy và xứng đáng là công ty sản xuất và kinh doanh phân bón lớn nhất Việt Nam.