Chặng cuối của vòng Sơ tuyển Hạt Ngọc Mùa Vàng do Đạm Cà Mau tài trợ đã diễn ra tại Rạp Thủ Đô (Tp.HCM) hôm 21/09 vừa qua với lượng thí sinh lẫn khán giả tập trung về đông đảo nhất trong các cụm thi. Các tiết mục dự thi đa sắc màu và được đầu tư kỹ lưỡng về mặt trang phục làm nên một sân khấu hấp dẫn và cuốn hút hơn bao giờ hết.


 
Trong đợt thi lần này, các thí sinh từ miền Đông và khu vực Tây Nam Bộ chưa kịp dự thi ở các cụm khác cũng không ngại đường xa tập trung sớm về Tp. HCM để tranh tài. Cả BTC, BGK và Ban Cố vấn đều hết sức cảm động với những tình yêu cải lương vẫn còn đang hiện hữu một cách nồng nàn trong lòng công chúng thời nay. 
 


Đạo diễn Nguyễn Thanh Hạp, Trưởng BGK chia sẻ “Sau khi kết thúc vòng sơ tuyển tại 5 cụm , tôi rất vui mừng vì biết vẫn còn nhiều người yêu thích cải lương, đến với chương trình vì muốn thể hiện khả năng lòng đam mê ca hát tài tử của mình chứ không đặt nặng tính hơn thua. Điểm đặc sắc nữa là năm nay chương trình có một số thí sinh nhí tham gia. Đây là những tài năng trẻ rất đáng được trân trọng và cần được bồi dưỡng nhằm góp phần cho sự phát triển bộ môn nghệ thuật Cải lương trong tương lai”.



"Có thể thấy sức lan tỏa của chương trình ở năm 2013 vẫn còn tác động mạnh mẽ đến các thí sinh tham dự mùa này. Đa số những tiết mục dự thi năm nay đều có sự chuẩn bị kỹ hơn về phục trang, đạo cụ lẫn giọng ca và phong cách biểu diễn. Một điểm nổi bật nữa của Hạt ngọc mùa vàng 2015 là sự xuất hiện của các thí sinh nhí, đây là những tài năng, những hạt ngọc sáng giá cho Cải lương nước nhà sau này. Trong 5 cụm thi, cụm TP. HCM nổi trội và đông đảo hơn hẳn." - NSƯT Soạn giả Hữu Lộc, đại diện Ban cố vấn Hạt Ngọc Mùa Vàng cho biết.

Buổi Sơ tuyển tại TP. HCM kéo dài đến 9h đêm. Cùng điểm lại những sắc màu nổi trội tại Cụm thi này:

Thí sinh tài năng, đa sắc màu, nhiều độ tuổi cùng tập trung về làm cho sân khấu Hạt Ngọc Mùa Vàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ai cũng xuất sắc khiến BGK làm việc hết sức căng thẳng để đưa ra quyết định quan trọng trong chương trình. 



Cậu bé Đồng Lê Gia Nguyên (SN 2005) có màn trình diễn xuất sắc với bài "Tự Đức dâng roi" khiến cả BGK và người hâm mộ phải sửng sốt rồi vỡ òa trong tiếng vỗ tay của đông đảo khán giả.



Các thí sinh đến từ miền Đông Nam bộ chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng thời một số thí sinh miền Tây không kịp ở cụm thi khác vẫn sắp xếp đến với ngày thi cuối.

Thí sinh Nguyễn Thị Thúy (SN 1984) biết đến chương trình qua fanpage Hạt ngọc mùa vàng. Đam mê cải lương từ lâu nên Thúy rất tự tin và mạnh dạn đăng ký dự thi. Cô gái đến từ Bình Thuận này dự thi bài "Nữ tướng cờ đào", đây là một vai khá nặng kí với một thí sinh chưa có điều kiện học ca diễn chuyên sâu như cô. 


Lòng đam mê và tinh thần tự rèn luyện, ham học hỏi đã giúp Thúy gây ấn tượng tốt với BGK.

Thí sinh Trần Thanh Dư (SN 1994) đến rất sớm lấy số báo danh dự thi với tiết mục "Chuyện chàng Liêu". Đang chuẩn bị thi thì chàng trai này phải đến bệnh viện vì biết tin bạn thân bị tai nạn. Vẫn mong muốn thể hiện phần dự thi của mình, Thanh Dư xin BTC lấy số báo danh cuối cùng .


Phần thi của Dư được dời xuống cuối ngày để cho bao vất vả trui rèn được tỏa sáng trọn vẹn trên sân khấu Hạt Ngọc Mùa Vàng.
  
Không đi đến hết chương trình ở mùa thứ nhất, thí sinh Trần Thị Bích Ngọc (SN 1987) tiếp tục đến với mùa thứ 2 với bài vọng cổ "Một chuyến đi". Bích Ngọc hy vọng sẽ di xa hơn nữa ở lần dự thi này.


 
Cô đào Dương Thị Kim Tiến (SN 1987) thể hiện rất tốt bài Bên cầu dệt lụa.


Kim Tiến được đánh giá có gương mặt sáng sân khấu và chất giọng cũng như lối ca diễn rất tốt.

Vì mải thi Hạt Ngọc Mùa Vàng mà chàng trai Trần Gia Ghi (SN 1988) đã lỡ mất chuyến xe về lại Vũng Tàu. Dù đến điểm dự thi khá muộn và chờ đợi trong tâm trạng hồi hộp nhưng Nha Ghi vẫn rất phấn khởi vì sắp xếp xong mọi chuyện để tham gia cuộc thi. Đối với anh thì được thể hiện giọng hát trên sân khấu là điều rất vui rồi.


Nha Ghi vui vẻ tâm sự “Bạn bè hay khen em hơi dài khỏe, nay tham gia cuộc thi xem sức mình đến đâu. Thà lỡ xe chứ lỡ thi thì tiếc lắm, lâu lâu mới có 1 lần thôi”.

Vòng Sơ tuyển Hạt Ngọc Mùa Vàng diễn ra tại 5 cụm thi chính đã chính thức khép lại. Ngày 30/09/2015 tới, BTC sẽ có buổi họp báo ra mắt chương trình trước khi lên sóng VTV Cần Thơ 1. Hãy cùng đón xem những diễn biến mới nhất của chương trình và hồi hộp chờ đợi kết quả tuyển chọn 24 thí sinh vượt qua vòng Sơ tuyển để đến các vòng Bản Lĩnh, Phân vai và Tài Năng trong thời gian tới.