Ngày 08/8/2014, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Hội thảo đánh giá rút kinh nghiệm công tác bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau tổng thể tháng 7/2014. Tham dự hội thảo có ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc công ty, các Phó Tổng Giám đốc Công ty, lãnh đạo các Ban/Văn phòng.

Từ ngày 04/7/2014 nhà máy Đạm Cà Mau dừng máy bảo dưỡng, sửa chữa lớn cùng thời điểm giàn cấp khí và công ty khí dừng máy để bảo dưỡng vào tháng 7 hàng năm. Với nỗ lực của đội ngũ CBCNV trực tiếp vận hành, sự chỉ đạo sát sao và điều hành quyết liệt của lãnh đạo công ty đã góp phần quan trọng hoàn thành toàn bộ công tác bảo dưỡng theo kế hoạch, trong đó tất các các hạng mục bảo dưỡng đều hoàn thành đạt chất lượng theo yêu cầu.

Hội thảo đã xác định công tác bảo dưỡng nhà máy tổng thể năm 2014 đã diễn ra an toàn, chất lượng, đội ngũ kỹ sư bảo dưỡng hoàn toàn làm chủ kế hoạch, tiến độ và chất lượng.

Hội thảo diễn ra rất sôi nổi với phần tham luận của các bộ phận trực tiếp làm nhiệm vụ bảo dưỡng như lập kế hoạch và triển khai bảo dưỡng nhiều hạng mục, thực hiện theo quy trình, an toàn và môi trường, khởi động lại máy, quản lý rủi ro. Qua đó, đúc rút được những kinh nghiệm bổ ích như cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các đơn vị liên quan trong việc đánh giá rủi ro và thực hiện cô lập thiết bị, việc dừng và chạy máy chưa có kịch bản cụ thể, chưa tính toán đến tiến độ sửa chữa, do đó việc xây dựng phương án phải được tính toán kỹ lưỡng...
 
Đây sẽ là những kiến thức cần thiết để đội ngũ các kỹ sư trẻ tại Nhà máy Đạm Cà Mau trưởng thành và hoàn toàn làm chủ công nghệ phục vụ cho những lần bảo dưỡng lớn trong thời gian tới.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:


Ông Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng Ban QLVHSX tham luận “kiểm soát quá trình chạy lại máy sau bảo dưỡng”


Ông Nguyễn Trung Kiên – Trưởng Ban QLBD báo cáo rút kinh nghiệm sau bảo dưỡng


Ông Văn Tiến Thanh – Phó Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội thảo


Ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo