Dụng cụ đang được sử dụng rộng rãi từ đầu mùa dịch đến nay cho đội ngũ, góp phần tích cực ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. Gồm có 2 loại: 1 gắn lên nón bảo hộ và 1 để đeo trực tiếp.

Mặt nạ giúp chắn giọt bắn ra đồng thời bảo vệ người đeo khỏi bị chất dịch và giọt bắn lại khi tiếp xúc với người khác. Đây là biện pháp cơ bản nhưng rất hiệu quả trong việc giảm nguy cơ lây bệnh khi buộc phải tiếp xúc, trao đổi do tính chất công việc bắt buộc.

Nhà máy là nơi tập trung đông công nhân, kỹ sư. Dù thực hiện giãn cách theo quy định nhưng đặc trưng công việc buộc chúng tôi vẫn phải chạm mặt, giao tiếp nên cần phải trang bị cẩn thận. Vì nhóm phải luôn đeo nón bảo hộ nên mặt nạ gắn vào được thiết kế gập lên xuống linh hoạt và tháo lắp dễ dàng. Màng kính trong suốt dán vào dây đèn led bởi keo dẻo bảo vệ người đeo nhưng vẫn giữ được tầm nhìn tốt, đảm bảo cho công tác giám sát vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn.

Với các nhóm việc khác như khối văn phòng, kinh doanh, vận chuyển, bảo vệ…. không cần đội nón bảo hộ xuyên suốt, thì đeo trực tiếp mặt nạ thứ 2. Loại này thiết kế có độ hở để không đọng nước từ hơi thở làm mờ kính. Mặt kính trong suốt gắn cố định vào dây đai thun hoặc có thể bằng đai xốp và băng nhám xé. Thiết kế thoáng rộng, co giãn tốt nên người đeo trong thời gian dài vẫn cảm thấy thoải mái. Rất hữu dụng cho đặc thù công việc phải tiếp xúc khách hàng hoặc trao đổi thường xuyên.

Trên tinh thần hiệu quả, tiết kiệm, sáng chế mặt nạ của Phòng Giao nhận Nhà máy Đạm Cà Mau dễ làm nhưng rất hữu dụng, việc vệ sinh, khử trùng cũng thuận tiện. Đặc biệt là giá thành rẻ. Sản phẩm nhanh chóng được Ban lãnh đạo ghi nhận và sản xuất hàng loạt phục vụ cho nhu cầu toàn Công ty.

Với nhiều biện pháp triển khai đồng bộ, khẩn trương khác, Đạm Cà Mau tin tưởng mỗi sáng kiến nhỏ nhưng thiết thực như đã nêu sẽ góp sức cùng cả nước chống đại dịch hiệu quả.

PVCFC