(Petrotimes) - Ngày 18/4, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ 1 tỉ đồng cho Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TPHCM (VNU-F) nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập Quỹ.

Buổi lễ vinh dự chào đón đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch danh dự Hội đồng quản lư VNU-F; đồng chí Lê Hồng Quân, Chủ tịch UBND Thành phố HCM; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Quỹ, ông Hoàng Trọng Dũng, Phó tổng giám đốc PVCFC đă đại diện công ty trao bảng tượng trưng tài trợ cho Quỹ VNU-F.

PVCFC ngoài nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh Đạm Cà Mau hiệu quả, công ty luôn quan tâm và đồng hành với cộng đồng xă hội bằng các chương tŕnh nhân đạo sâu sắc. Theo ông Hoàng Trọng Dũng, với chương tŕnh hợp tác tài trợ cho Quỹ phát triển này, Đạm Cà Mau sẽ góp phần đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo một cách cụ thể và thiết thực.


Ông Hoàng Trọng Dũng, Phó tổng giám đốc PVCFC (phải) trao bảng tượng trưng 1 tỉ đồng cho Quỹ VNU-F

Với ý nguyện hỗ trợ công tác giáo dục và đào tạo, góp phần phát triển nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước, trong những năm qua, PVCFC luôn quan tâm đến công tác giáo dục bằng việc tích cực trao học bổng đến đối tượng học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, học sinh sinh viên là con em các gia đ́nh chính sách để các em tiếp tục vững bước tới trường. Trong năm 2013, tổng giá trị thực hiện an sinh xă hội của PVCFC lên đến 30 tỉ đồng.

Được biết, thông qua hoạt động của Quỹ, các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên xuất sắc sẽ được tài trợ dưới nhiều dạng khác nhau như tài trợ học phí, học bổng vượt khó, học bổng xuất sắc, nhằm giúp các em vươn lên, khuyến khích, động viên để các em học tốt hơn. Bên cạnh đó, VNU-F c̣n cấp kinh phí và tạo điều kiện cho các đề tài nghiên cứu của sinh viên nhằm khuyến khích nghiên cứu khoa học trong sinh viên, cũng như đầu tư nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần cho sinh viên của ĐHQG-HCM qua những công tŕnh phục vụ sinh viên được đầu tư từ VNU-F.

PV