Trong lần đầu tiên đầu quân cho đội đua phong trào Đạm Cà Mau, “vua săn Áo xanh” một thời trong làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Nam Cực đã về nhì chặng đua thứ 2 từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP Cà Mau dài 126 km, qua đó vượt lên dẫn đầu giải Áo xanh dành cho các tay đua phong trào.

DTHU C2- 2- Cau Tac Cau Ch Thanh KG

Đây thực là chặng gian khổ cho các tay đua trẻ và phong trào bởi lộ chặng đua dài nhất trong tổng số 10 chặng đua tại giải.

Không những lộ trình dài mà các tay đua còn gặp phải sự khắt nghiệt của thời tiết với nắng gắt, đường hẹp và xấu, nhiều đoạn phải qua những cua dốc cầu hẹp, gồ ghề. Chính vì những điều này đã khiến tốc độ đoàn đua không cao, chỉ duy trì dưới mức 37km/h.

Khi đoàn đua đi được 10km, Nguyễn Nam cực và đồng đội Nguyễn Thành Vũ cùng 10 tay đua của Quân khu 7, Gạo Hạt Ngọc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp bức tốp thành công.  Khi đến địa bàn của Thị Trấn An Biên (Kiên Giang), khoảng cách giữa tốp đầu và tốp đông đã lên hơn 2 phút. Ở những km còn lại, các tay đua tốp đầu tiếp tục duy trì khoảng cách và cũng nhau kéo về đích.

Tại đích đến, Nguyễn Nam Cực đã xuất sắc cán đích thứ 2 với thành tích 3h36’36”, sau VĐV trẻ Trương Nhật Trường (Dược Domesco Đồng Tháp) nửa bánh xe. Với thành tích này, Nam Cực đã vươn lên đứng thứ 2 giải Áo vàng phong trào với thành tích 5h26’30”, nhiều hơn 17 giây so với tay đua dang dẫn đầu Phuông Sô Phi (Campuchia).

Tuy nhiên ở giải Áo xanh, Nam Cực đã có cuộc bứt phá khi vươn lên dẫn đầu với 29 điểm nhiều hơn Phuông Sô Phi 7 điểm. Không những thế, thành tích ấn tượng của Nam Cực đã giúp đội đua Đạm Cà Mau từ hạng 4 chặng 1 vươn lên dẫn đầu sau khi kết thúc chặng 2.

DTHU C2- 5- Ve dich TP Ca Mau (1)

Ở hệ trẻ, đang dẫn đầu giải Áo vàng là tay đua Nguyễn Minh Thiện (Vĩnh Long) trong khi chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời tạm thời dẫn đầu giải đồng đội

Ở giải này năm 2014, đội Đạm Cà Mau đã xuất sắc đoạt chức vô địch đồng đội phong trào, trong đó  tay đua Nguyễn Hoàng Sang đoạt Áo vàng hệ phong trào chung cuộc. Ở giải năm nay, với sự bổ sung của Nguyễn Nam Cực, cùng với Thanh Vũ, Hoàng Sang, Phước Chí, và Bá Phước, ê kíp Đạm Cà Mau được đánh giá rất cao cho chức vô địch đồng đội lẫn các danh hiệu cá nhân ở hệ phong trào.

Sáng 12/5, giải sẽ tiếp tục thi đấu chặng 3 từ TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 117 km.

LÊ HOÀN (Theo thethaohcm.vn)