Với mục đích tiếp sức con đường học vấn thông qua hỗ trợ tài chính cho những sinh viên khối ngành Kinh tế, Nông nghiệp, vừa qua, Công ty Cổ Phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) đã trao học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” tại ĐH Cần Thơ. 
 
Năm nay, ngoài ĐH Cần Thơ, học bổng cũng được trao tại 4 trường đại học khác bao gồm: ĐH Tây Nguyên, ĐH Quy Nhơn, Học viện nông nghiệp Việt Nam và ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Học bổng tập trung vào những sinh viên đang theo học khối ngành Kinh tế và Nông nghiệp, hiện có thành tích học tập khá giỏi và hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tại ĐH Cần Thơ, PVCFC dành tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng. Bên cạnh ý nghĩa vật chất nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính với những sinh viên, học bổng còn mang giá trị tinh thần, khuyến khích các sinh viên tiếp tục theo đuổi việc học và hoàn thành ước mơ phát triển kinh tế địa phương.

Không giấu nổi sự phấn khởi khi nhận được học bổng, em Nguyễn Thị Ngọc Yến (SV năm 3, khoa Nông nghiệp và SHƯD, ĐH Cần Thơ) cho biết: “Nhà em chỉ có mình mẹ cáng đáng mọi thứ: từ tiền bạc, nội trợ đến dạy dỗ các con. Tuy nhiên, khi tham gia các công tác Đoàn, em được gặp gỡ nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn nhà mình rất nhiều. Vì vậy, em thấy mình may mắn và cần phải nỗ lực hơn để xứng đáng với sự hy sinh của mẹ. Sau khi ra trường, mục tiêu của em là làm marketing để quảng bá rộng rãi những sản phẩm nông nghiệp của người dân quê mình. Nghĩ vậy thôi là em đã thấy tràn trề năng lượng để tiếp tục cố gắng rồi”. 


Em Nguyễn Thị Ngọc Yến (SV năm 3, khoa Nông nghiệp và SHƯD, ĐH Cần Thơ xuất sắc
nhận học bổng Đạm Cà Mau năm nay.

Một chủ nhân khác của học bổng lần này, em Nguyễn Văn Mãi (SV năm 2, chuyên ngành Nông học, ĐH Cần Thơ) cũng dành tâm huyết với mảnh đất quê hương mình: “Ba mẹ em đều đi làm ruộng thuê. Em của em cũng nghỉ học giữa chừng để phụ giúp ba mẹ vì nhà không đủ tiền trả học phí. Nhìn thấy người thân và hàng xóm xung quanh ngày qua ngày đầu tắt mặt tối với thửa ruộng mà ít khi quan tâm kĩ thuật, dẫn đến làm thì cực mà nâng suất không cao, em đã mong muốn đi theo hướng nghiên cứu sản phẩm mới về nông nghiệp và tư vấn kĩ thuật cho họ. Em nghĩ mình nợ họ công sinh thành và giáo dưỡng. Vì vậy, em đã và đang cố gắng mỗi ngày để học tập và làm ra những thứ giúp ích cho gia đình và địa phương trong tương lai”. 


Em Nguyễn Văn Mãi nuôi dưỡng ước mơ “khởi nghiệp” bằng nông nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Không mông lung, mơ hồ, mỗi sinh viên nhận được học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” đều có con đường phát triển riêng rõ ràng để hướng đến. Chính các em đã trở thành tấm gương cho những bạn bè xung quanh học hỏi và cùng giúp nhau tiến bộ. Với học bổng này, PVCFC đã và đang tiếp tục khẳng định hình ảnh doanh nghiệp vì xã hội của mình trong những năm gần đây. Mỗi phần học bổng được trao đi chính là một hy vọng về thế hệ tri thức ưu tú trên cánh đồng được thắp lên và nuôi dưỡng.