Tiếp tục phong độ thi đấu ấn tượng tại chặng 4 vòng đua ski quanh TP Sóc Trăng dài 50km vào sáng 13/5, tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu giải Áo vàng hệ phong trào sau khi về đích thứ 2 ở chặng đua này.

Đây là chặng đua được dự đoán sẽ không có nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng khi các ê kíp mạnh sẽ chủ động làm chủ đoàn đua. Có chăng chỉ là cuộc bứt tốp thành công của tay đua Nhôn Lênh của đội đua phong trào Campuchia ở vòng đua thứ 11 để rồi anh “một mình một ngựa” cán đích đầu tiên với thành tích 1h21’04”, tốc độ trung bình 37km/h.

NamCuc-SoPhi

Tay đua Nguyễn Nam Cực (áo xanh, phải) của đội đua Đạm Cà Mau luôn có mặt trong tốp đầu. Ảnh: Dư Hải

Trong khi đó,  Nguyễn Nam Cực và Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Tịnh Biên) đã thoát đi thành công ở 2 vòng đua cuối. Tại đích đến, Nam Cực đã vượt qua Ngọc Linh để cán đích thứ 2 với thành tích 1h21’58”.

NamCuc-AX

Nguyễn Nam Cực về đích. Ảnh: Dư Hải

Đều đáng nói là Nam Cực đã bỏ Áo vàng Phuông Sô Phi  (Campuchia) – người hơn anh 17 giây ở 3 chặng trước đến 31 giây. Với thành tích này, tay đua của Đạm Cà Mau đã “xé” Áo vàng của đối thủ với 14 giây ít hơn. Không chỉ “xé” Áo vàng mà Nam Cực tiếp tục dẫn đầu giải Áo xanh với 45 điểm, nhiều hơn người đồng đội Nguyễn Hoàng Sang đến 15 điểm. Ở giải đồng đội, ê kíp Đạm Cà Mau của Nam Cực tiếp tục dẫn đầu với khoảng cách hơn 4 phút so với đội xếp thứ 2 Vĩnh Long.

Ở hệ trẻ, dù về đích trong tốp đông nhưng Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời) vẫn tiếp tục dẫn đầu giải Áo vàng với 14 giây ít hơn Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ). Trong khi đó, chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội với khoảng cách 1’45” so với đội xếp thứ 2 BVTV An Giang.

Sáng 14/5, các tay đua bước vào thi đấu chặng 5 từ TP Sóc Trăng đi TP Cần Thơ dài 73 km.

HOÀNG LÊ (Theo thethaohcm.vn)