Ngay sau khi tay đua Trương Nhật Trường (Dược Domesco Đồng Tháp) “xé” Áo vàng của Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời) ở chặng 2, thì ở chặng 3 từ TP Cà Mau đi TP Sóc Trăng dài 121 km, cuộc đua Áo vàng ở hệ trẻ tiếp tục đổi chủ khi tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời) vươn lên dẫn đầu.DuyNhan-QK7

Đây tiếp tục là chặng đua gian khổ cho các tay đua khi lộ trình dài đến gần đến hơn 120 km và trời nắng gắt, trong đó có gần 1/2 lộ trình là đường hẹp, gồ ghề, phải qua nhiều gốc cầu. Dù vậy, khác với chặng đua thứ 2, tốc độ đoàn đua lại được đẩy lên khá cao, giao động ở mức 38 đến 41km/h.

Khi đoàn đua đi đước hơn 10 km, một nhóm 5 tay đua của Cần Thơ, Gạp Hạt Ngọc Trời, Quân khu 7, Trường năng khiếu Bình Dương và Campuchia đã bứt tốp thành công để tạo khoảng cách hơn 1 phút so với tốp sau. Đến Sprint thứ 3 tại ngã ba Thạnh Trị (hướng rẽ vào quốc lệ 1A), 3 tay đua Trần Đức Tiến (Quân khu 7), Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ) và Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời) tiếp tục bứt tốp thành công và cùng nhàu kéo về đích.

Tại đến đích, tay đua Trần Đức Tiến rút thành công vượt qua Nguyễn Hoàng Giang để cán đích thành công với thành tích 3h04’01”, tốc độ trung bình 39,453km/h. Dù về thứ 2 nhưng Hoàng Giang đã vượt lên dần đầu giải Áo vàng với thành tích 8h30’38”, ít 14 giây so với người xếp thứ 2 Phan Tuấn Vũ. Ở giải đồng đội trẻ, chủ nhà An Giang đang thể hiện sự áp đảo khi 2 đội Gạo Hạt Ngọc Trời và BVTV An Giang chỉ sẽ 2 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, ở giải Áo xanh, Phan Tuấn Vũ tiếp tục dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Trương Nhật Trường (Dược Domesco Đồng Tháp)

Ở hệ phong trào, dù về đích trong tốp đông nhưng Nguyễn Nam Cực vẫn giữ được Áo xanh khi nhiều hơn Phuông Sô Phi  (Campuchia) 11 điểm, còn ở giải áo vàng, Nam Cực vẫn xếp thứ 2 khi nhiều hơn 17 giây. Ở giải đồng đội, Đạm Cà Mau vẫn tiếp tục dẫn đầu khi có khoảng cách hơn 10 phút với đội xếp thứ 2 Vĩnh Long.

Sáng 13/05, các tay đua thi đấu chặng 4 vòng đua ski quanh Tp. Sóc Trăng dài 48,5 km.

Đội Đạm Cà Mau được thưởng nóng

Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc PVCFC thưởng nóng cho Đội Đạm Cà Mau

Ở một diễn biến khác, sau khi thi đấu rất thành công ở chặng 2 từ TP Rạch Giá về TP Cà Mau, ê kíp Đạm Cà Mau đã được lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau thưởng nóng 2 triệu đồng trước khi đội thi đấu chặng 3 tại TP Cà Mau. Dù phần thưởng không lớn nhưng đây sẽ là động lực không nhỏ giúp Nam Cực và đồng đội thi đấu thành công và giữ vững thành tích đến hết giải.

 LÊ HOÀN (Theo thethaohcm.vn)