Giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau là giải đấu do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức với sự tài trợ chính của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). Giải đấu quy tụ những đội mạnh nhất nước và hướng đến mục tiêu tập trung hảo thủ cho đội tuyển quốc gia.


Ông Trần Đức Phấn phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu Giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau. Ảnh: Đăng Huỳnh


Sau khi kết thúc giải bóng chuyền VTV Cup, giải bóng chuyền Cúp PV Đạm Cà Mau sẽ là giải đấu lớn tiếp theo của bóng chuyền. Đây là lần thứ 7 giải được tổ chức, quy tụ các đội bóng chuyền mạnh của quốc gia. Sở VHTTDL Hà Tĩnh sẽ là đơn vị đăng cai giải đấu năm nay.

Giải đấu có sự góp mặt của 8 đội nam nữ mạnh nhất hạng vô địch quốc gia của bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam, bao gồm: 4 đội nữ là Thông tin Lienviet PostBank, Tiến nông Thanh Hóa, VTV Bình Điền – Long An và Ngân hàng Công Thương; 4 đội nam là Thể Công – Binh đoàn 15, Biên Phòng, Sanest Khánh Hòa và Đức Long  Gai Lai. Giải đấu diễn ra từ ngày 5.8 đến ngày 9.8.2015 tại nhà thi đấu Hà Tĩnh. Mỗi bảng đấu, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, cuối cùng chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu chung kết. Tổng giải thưởng năm nay lên đến 412 triệu đồng.

Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu giải, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT, Tổng Thư ký LĐBCVN cho biết: “Đây là một trong những giải lớn sau giải Vô địch quốc gia, nhưng về chuyên môn lại có chất lượng tốt hơn vì quy tụ những đội mạnh nhất của quốc gia. Mục tiêu cuối cùng của giải là tập trung những VĐV ưu tú cho đội tuyển quốc gia. Hầu như các đội tham gia giải đều có VĐV trong đội hình đội tuyển quốc gia.”

Ông Phấn cũng cho biết thêm: "LĐBCVN quyết tâm tổ chức giải đấu để phát triển bóng chuyền Việt Nam. Bên cạnh đó, trong định hướng của LĐBCVN cũng chú trọng tổ chức các giải trẻ để tuyển chọn VĐV cho đội tuyển. Giải đấu hướng đến chiều sâu với các đội bóng tham dự để nâng cao hơn nữa chất lượng của bóng chuyền Việt Nam, hướng đến những mục tiêu xa hơn của bóng chuyền Việt Nam.

Trong những năm gần đây, LĐBCVN đã chủ trương dừng thuê VĐV ngoại ở các CLB tham dự giải vô địch quốc gia để tạo cơ hội cho các VĐV trẻ được tham gia. Tuy nhiên, ở Giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau, chúng tôi vẫn cho phép các đội đăng ký các VĐV ngoại tham gia và nhận đăng ký trước ngày họp kỹ thuật".

Ban Tổ chức cũng đã lên kế hoạch tổ chức công tác phát hành vé cảu giải đấu, theo đó, vé bán có mệnh giá  50.000 đồng.
(Theo http://laodong.com.vn)