(Chinhphu.vn) - Với những sản phẩm có chất lượng cao cùng nhiều đặc tính nổi trội, có sức cạnh tranh trên trường quốc tế, Đạm Cà Mau đã trở thành một thương hiệu quốc gia được bà con nông dân khắp mọi miền tin tưởng sử dụng.

Đạm Cà Mau giúp tăng năng suất cho cây trồng.

Ông Nguyễn Văn Hai, nông dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, chất lượng gạo có tốt thì giá trị xuất khẩu mới cao. Tuy nhiên, trước đây do chưa áp dụng nhiều những biện pháp kỹ thuật trong thâm canh, nhất là việc lựa chọn phân bón chưa đúng, chưa phù hợp nên năng suất cây trồng chưa cao, dẫn đến thu nhập của những người nông dân còn thấp. 

Theo ông, việc lựa chọn phân bón sao cho phù hợp với thổ nhưỡng, thời tiết và từng loại cây trồng rất quan trọng. Từ khi biết đến thương hiệu quốc gia Đạm Cà Mau, gia đình ông đã quyết định sử dụng và thật bất ngờ, năng suất tăng cao, chi phí cho phân bón giảm đáng kể. Từ đó, gia đình ông quyết định tin dùng thương hiệu này. 

Không chỉ ông Hai mà rất nhiều nông dân trong cả nước, nhất là khu vực ĐBSCL, đã xem sản phẩm của Đạm Cà Mau như “cánh tay phải” của nhà nông. Các kỹ sư nông nghiệp cũng nhận xét, sản phẩm của Đạm Cà Mau có nhiều điểm vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm khác. Phân đạm của Đạm Cà Mau hạt to, đều nên khi bón cho cây lúa sẽ có độ phân giải chậm, từ đó tiết kiệm từ 8-10% lượng phân so với các loại phân đạm khác.

Theo PGS.TS Mai Thành Phụng, Chuyên gia nông nghiệp, do hàm lượng Biuret trong Đạm Cà Mau nhỏ hơn 0,99% khối lượng nên giúp giảm bạc màu, chai đất. Ngoài ra, sản phẩm cũng có hiệu suất làm khô cao, độ ẩm thấp khiến hạt đạm lâu kết tảng và tăng thời gian hòa tan trong nước. Kích thước hạt đạm lớn, từ 2-4 mm (lớn hơn 90%), do đó rất ít bụi. Sản phẩm có độ cứng cao khiến hạt đạm không bị vỡ vụn trong quá trình vận chuyển, giúp giảm chi phí.

Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có tính năng vượt trội đáp ứng nhu cầu cho ngành sản xuất nông nghiệp, Đạm Cà Mau còn coi trách nhiệm hướng dẫn, bồi dưỡng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp cho người nông dân, những người sử dụng sản phẩm của mình là nhiệm vụ quan trọng. 

Vì vậy, dù mới có mặt trên thị trường phân bón Việt Nam hơn 5 năm song chính nhờ chất lượng nổi trội, Đạm Cà Mau đã tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng bà con khắp mọi miền đất nước, tạo nên một thương hiệu quốc gia nhưng lại vô cùng gần gũi với bà con nông dân.

Minh Thi