Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Men Sam An đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của nước này nói chung và của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đối với sự phát triển nông nghiệp tại Campuchia nói riêng.


Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Men Sam An. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt chính thức sản phẩm phân bón Đạm Cà Mau tại thị trường Campuchia được tổ chức tối 28/5 tại Phnom Penh, Phó Thủ tướng Men Sam An cho rằng trong những năm qua, việc các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia và chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế cũng như giúp xóa đói giảm nghèo cho người dân xứ Chùa Tháp.

Bà Men Sam An hy vọng với những sản phẩm chất lượng, PVCFC sẽ đồng hành cùng nông dân Campuchia, góp phần tạo nên những vụ mùa bội thu, đảm bảo cho sự phát triển bền vững, thân thiện với môi trường của nền nông nghiệp Campuchia.

Ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc PVCFC nhấn mạnh PVCFC xác định Campuchia là một trong những thị trường tiềm năng với nhiều yếu tố thuận lợi, đảm bảo hoạt động phân phối, tiêu thụ sản phẩm phân bón ure hạt đục.

PVCFC khẳng định sẽ luôn song hành cùng nông dân Campuchia, cung cấp những sản phẩm phân bón đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý cũng như triển khai các chương trình tập huấn, hướng dẫn nông dân Campuchia sử dụng phân bón một cách khoa học, hiệu quả cho những mùa vàng bội thu.

Tham dự lễ ra mắt sản phẩm phân bón Đạm Cà Mau tại thị trường Campuchia có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN); quan chức Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Campuchia; đại diện các nhà phân phối, đại lý của PVCFC tại Campuchia.

Hiện nay, phân ure từ Việt Nam đang được coi là sự lựa chọn đáng tin cậy của người nông dân Campuchia; trong đó, một nửa sản lượng phân ure Việt Nam được tiêu thụ tại Campuchia có xuất xứ từ PVCFC.
(theo vienamplus.vn)