Trong chuyến thăm và làm việc tại nhà máy Đạm Cà Mau (Cty PVCFC), ghi nhận những thành công của DN, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương tập thể lãnh đạo và CBCNV Cty PVCFC: “Đã thực hiện dự án nhà máy Đạm Cà Mau đúng tiến độ, đạt chất lượng cao, tiết kiệm được gần 200 triệu USD so với tổng mưc đầu tư và có nhiều cách làm hay trong hoạt động sản xuất kinh doanh...”. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Trong khi một số công trình hàng nghìn tỉ “nằm đắp chiếu” thì cách làm của Đạm Cà Mau xứng đáng trở thành điểm sáng trong bản đồ kinh doanh của ngành dầu khí VN.

Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của Đạm Cà Mau trước Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Nâng tầm thương hiệu

Năm 2016 là một năm đầy thách thức đối với Đạm Cà Mau nói riêng và ngành phân bón nói chung. Đó là phải liên tục đối mặt với hàng loạt tác động tiêu cực từ thực trạng biến đổi khí hậu cùng với tình trạng bất ổn và cạnh tranh khốc liệt của thị trường phân bón. Trong điều kiện như vậy, Đạm Cà Mau vẫn nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất và tiêu thụ. Duy trì nhà máy hoạt động liên tục an toàn, ổn định và đặc biệt nâng công suất nhà máy lên 110% công suất vào đầu tháng 10/2016. Qua đó tiếp tục giữ vững sản lượng Urê quy đổi đạt trên 800.000 tấn; Hoàn thiện hệ thống phân phối và nâng cao hình ảnh thương hiệu Đạm Cà Mau. Nhờ đó Công ty luôn tiêu thụ kịp thời hàng hóa sản xuất và duy trì mức tồn kho tối ưu.

Không chỉ khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường Urê nội địa, Đạm Cà Mau còn cho thấy tính hiệu quả và chứng tỏ bản lĩnh của một cột trụ chiến lược trong thế “kiềng ba chân” - dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau, một khu công nghiệp hiện đại, không ngừng phát triển. Luôn đồng lòng, bền chí, kiên tâm trong mọi hoàn cảnh để duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh một cách tối ưu nhất, Đạm Cà Mau đã và đang khẳng định vị thế của một đơn vị “đầu tàu”, đóng góp một cách tích cực vào việc bình ổn thị trường phân bón, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia theo chủ trương của Chính phủ.

Chia sẻ khó khăn, nhân đôi hạnh phúc

Bên cạnh những thành công về sản xuất kinh doanh, phải kể đến những hoạt động của Đạm Cà Mau mang tính sẻ chia cùng bà con nông dân bằng những chương trình hỗ trợ thiết thực và kịp thời. Các hoạt động kinh doanh của Cty đều dựa trên cơ sở đảm bảo lợi ích hài hoà giữa bà con nông dân, khách hàng, đối tác, cổ đông và nhà đầu tư.


Dây chuyền đóng bao sản phẩm Đạm Cà Mau

Năm 2016 còn đánh dấu một bước ngoặt mới của Đạm Cà Mau khi công ty hoàn tất bước đầu việc xây dựng chiến lược thương hiệu gắn với định vị Người Nuôi Dưỡng. Đây là một phần của chiến lược phát triển bền vững mà Đạm Cà Mau luôn lấy làm trọng tâm suốt 6 năm qua. Trên thực tế, Đạm Cà Mau đã luôn thể hiện và thực thi vai trò của mình như một Người Nuôi Dưỡng ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường. Việc chú trọng đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, cho hiệu quả cao, thân thiện với môi trường là một trong những minh chứng rõ nét cho điều đó. Tiếp nối sự thành công của sản phẩm phân bón cao cấp N.HUMATE+TE và N46 Plus, trong năm 2017 và những năm tới, Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục nghiên cứu đa dạng hoá sản phẩm, với mục đích mang lại giá trị gia tăng cho bà con nông dân, góp phần đắp xây cuộc sống ấm no và kiến tạo nền nông nghiệp “xanh, sạch”, bền vững cho nước nhà.

Kiên định cho những mục tiêu phát triển mới

Có thể nói, nền tảng, bệ phóng để Đạm Cà Mau thực thi tối ưu vai trò Người Nuôi Dưỡng chính là nuôi dưỡng gốc rễ của chính mình - hệ thống quản trị và con người - nhằm kiện toàn bộ máy quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy sức mạnh nội lực. Sau quá trình nghiên cứu và ứng dụng, PVCFC hiện đã vận hành ổn định hệ thống quản trị nguồn lực DN và quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ lao động có Tâm - Tầm - Tài bằng cách tăng cường các hoạt động đào tạo, phát triển nhân tài cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Một ưu tiên khác trong chiến lược khơi nguồn nội lực của Đạm Cà Mau là tái tạo, thổi sức sống mới cho văn hoá DN nhằm kiến tạo một môi trường làm việc ngày càng sáng tạo, chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn, tạo cơ sở vững chắc cho Đạm Cà Mau ngày càng phát triển bền vững.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2017, Đạm Cà Mau đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 5.328 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 633 tỷ đồng. Với triển vọng tích cực trong năm 2017, Đạm Cà Mau hoàn toàn có thể đạt mức tăng trưởng cao trở lại, đặc biệt là từ định hướng đầu tư các sản phẩm mới, tăng cường xuất khẩu và chiến lược thương hiệu tiên phong nhưng thật gần gũi với người nông dân.  

 Châu Anh