Qua 9 năm xây dựng và phát triển đến nay, PVCFC ngoài thành công ở vai trò doanh nghiệp cung ứng các dòng sản phẩm phân bón tối ưu cho cây trồng, còn được biết đến là một doanh nghiệp có hệ thống quản trị tiên tiến bậc nhất Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với sức trẻ năng động, nhạy bén ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu tiện ích và lợi ích khách hàng.

 dam ca mau nang cao nang luc quan ly kenh phan phoi bang ung dung dms hinh anh 1

Để sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với giá tốt nhất, PVCFC đã sớm đề cao vai trò của hệ thống các nhà phân phối. Đây chính là kênh luân chuyển nhanh chóng trao Đạm Cà Mau vào tay nhà nông, mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Hệ thống kênh phân phối hoạt động hiệu quả sẽ là cánh tay đắc lực cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Năm 2016, giữa Đạm Cà Mau và Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã ký hợp tác chiến lược về cung cấp và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVCFC. Và nghi thức chuyển giao hệ thống quản lý và hỗ trợ kênh phân phối (Distribution Management System) là dự án bước đầu cụ thể hóa hợp tác chiến lược này nhằm giúp Đạm Cà Mau đạt được giải pháp công nghệ thông tin ưu tú phục vụ cho sản xuất và kinh doanh của PVCFC.

Khởi đầu từ đầu 2017, dự án DMS cho thấy tầm nhìn nhạy bén của ban lãnh đạo Công ty trước xu hướng phát triển vũ bão và vai trò của cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Vận dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao hơn nữa lợi thế, phát huy nội lực, tăng khả năng cạnh tranh trước những chuyển biến không ngừng của đối thủ và thị trường, PVCFC xem đó là yếu tố then chốt để phát triển vững mạnh phù hợp theo thời đại mới.

Bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc PVCFC kiêm Trưởng Ban Dự án cho biết: “Phần mềm DMS cho phép PVCFC quản lý dữ liệu một cách khoa học, vận hành bởi giao diện hiện đại, thao tác đơn giản. Qua đây, việc định hướng, phát triển các kênh phân phối của PVCFC sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Quá trình chạy thử ứng dụng được đông đảo đối tác, nhà phân phối ủng hộ, nhiệt tình trải nghiệm nên khi đưa vào sử dụng đã rất hoàn thiện, đồng nhất, sát sao mục tiêu đề ra”.

Song song đó, PVCFC còn đẩy mạnh hoạt động marketing trên nền tảng digital. Tiếp thị  kỹ thuật số đã trở thành xu thế thời đại, giúp doanh nghiệp chuyển tải thông điệp và thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng nhanh chóng nhất.

 dam ca mau nang cao nang luc quan ly kenh phan phoi bang ung dung dms hinh anh 2

Đạm Cà Mau hiện chiếm lĩnh thị phần tiêu thụ phân bón Đồng Bắng Sông Cửu Long, được ưa chuộng ở các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, không ngừng mở rộng ra Bắc Bộ và các nước khu vực. Ngoài năng lực kinh doanh, không thể phủ phận vai trò của truyền thông quảng bá và digital đã góp công đáng kể.

Vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức, PVCFC cán đích mục tiêu kinh doanh 2019 trong niềm tri ân mỗi CBNV và Quý khách hàng, đối tác đã sát cánh đồng hành. Đó chính là động lực lớn lao để toàn Công ty thêm khí thế, quyết tâm hơn nữa cho một năm chiến đấu tiếp theo.

Chính sách bán hàng 2020 cũng đã được công bố, thiết lập các cột mốc mục tiêu mới. Phát huy truyền thống tôn trọng, hài hòa lợi ích, sát cánh hỗ trợ, đồng tâm hiệp lực, Ban lãnh đạo và đại diện các đại lý đã siết tay nhau, cùng hướng đến xác lập đỉnh cao và giá trị mới.

danviet.vn