Chương trình nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh, thanh niên đọc sách, phát triển văn hóa đọc sách  trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2018 – 2020.

Ký kết chương trình phối hợp xây dựng văn hóa đọc sách giai đoạn 2018 – 2020

Mục tiêu cụ thể của chương trình là trong năm 2018 sẽ thành lập 4, 5 câu lạc bộ (CLB) đọc sách. Năm 2019 sẽ triển khai CLB đọc sách đến tất các trường THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau và phát triển sang các trường THCS.

Năm 2020 sẽ là năm chuẩn hóa chương trình và hành động cấp tỉnh, hình thành mô hình đọc sách trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đồng thời tạo tác động lan tỏa nhằm phát triển văn hóa đọc sách trong thanh niên đến các tỉnh, thành trong cả nước.


Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình

Tại chương trình, PVCFC đã trao tặng cho Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau 150 triệu đồng để triển khai các hoạt động xây dựng văn hóa đọc sách. Được biết, tùy tình hình hoạt động và hiệu quả của chương trình, PVCFC sẽ đánh giá và tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho chương trình trong những năm tiếp theo.

     Đạm Cà Mau tài trợ cho chương trình phát triển văn hóa đọc sách trong thanh, thiếu niên tỉnh Cà Mau năm 2018

Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC Nguyễn Anh Trực chia sẻ, trong thời đại ngày nay, hầu hết thanh niên dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử như (điện thoại, máy tính, tivi…), tuy nhiên các phương tiện đó chủ yếu chỉ để tìm hiểu thông tin, muốn phát triển tư duy, nuôi dưỡng tâm hồn thì sách là công cụ không thể thiếu. Thông qua chương trình này, tuổi trẻ Đạm Cà Mau mong muốn lan tỏa văn hóa đọc sách đã và đang được phát triển sâu rộng tại Đạm Cà Mau ra cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong thanh niên, hỗ trợ thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và đóng góp cho xã hội.


Lễ phát động xây dựng “Văn hoá đọc sách” trong thanh, thiếu niên

Với định hướng đó, đây thật sự là một chương trình thiết thực và ý nghĩa mà tuổi trẻ PVCFC mang đến cho thanh, thiếu niên và cộng đồng.

M.P (Petrotimes)