Lễ hội bánh dân gian là một nét văn hóa tốt đẹp, nhắc nhớ tình yêu quê hương đất nước gắn liền với những món ăn giản dị mà ngọt lành. Năm nay, lễ hội lần đầu được tổ chức tại Cà Mau, một trong những cái nôi của bánh dân gian Nam Bộ nên sự kiện càng đặc biệt ý nghĩa. Lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – điểm đến 2021” - góp phần quảng bá du lịch địa phương, gìn giữ những giá trị nhân văn bền vững cho mai sau.

Đó cũng là ý tưởng tốt đẹp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) với quê hương. Là đơn vị đóng quân nhiều năm trên địa bàn, PVN và PVCFC luôn mong muốn sát cánh trong các sự kiện quan trọng của tỉnh, thúc đẩy kinh tế phát triển, thu hút du lịch, bên cạnh công tác an sinh xã hội luôn được thực hiện rất tốt. 

Ngay sau giải PetroVietnam – Cà Mau 2021 “Bước chạy tương lai – Vươn xa tầm vóc”, Công ty tiếp tục phối hợp Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tổ chức thành công Lễ hội bánh, thu hút hàng nghìn lượt khách, tạo được tiếng vang với các tỉnh bạn.

Trực tiếp tham gia bằng một gian hàng bắt mắt, PVCFC đã cùng chọn ra những mâm bánh đặc sắc nhất dâng lên các vua Hùng nhân dịp giỗ Tổ năm nay.