3 căn nhà đại đoàn kết được hỗ trợ cho gia đình hộ Dương Thị Dân, hộ Nguyễn Mỹ Tho cùng ngụ ấp 6, xã Khánh Hội, và hộ Hữu Thị Dân, ấp 9, xã Khánh Hội. Với mong muốn sẻ chia, động viên giúp đỡ những hộ nghèo có điều kiện vươn lên, Petrovietnam/PVCFC đã hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng để có mái ấm mới, khang trang, ổn định cuộc sống. Hoạt động tiếp tục nối tiếp chuỗi công tác an sinh xã hội tại Cà Mau do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ trong thời gian qua. Với PVCFC, sau 10 năm đi vào vận hành, công ty đã góp hơn 200 tỷ cho công tác an sinh xã hội tại tỉnh Cà Mau.

Petrovietnam, PVCFC bàn giao 3 nhà đại đoàn kết tại xã Khánh Hội

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc PVCFC cho biết: Phân bón Cà Mau luôn đề cao công tác an sinh xã hội, trách nhiệm cộng đồng quan trọng không kém các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Những năm qua, các chương trình trao tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, xây trường học, xây cầu, chăm sóc sức khỏe, tài trợ học bổng, sách vở, đồng hành mùa vụ… được Công ty thực hiện xuyên suốt tại các vùng, khu vực đặc biệt khó khăn trên cả nước, trong đó có tỉnh Cà Mau.

Petrovietnam, PVCFC bàn giao 3 nhà đại đoàn kết tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Thay mặt các hộ dân, ông Châu Minh Đảm - Chủ tịch UBND xã Khánh Hội, huyện U Minh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau đối với người dân xã ven biển. Ông cho biết, xã Khánh Hội còn khoảng 4% hộ nghèo, xã thường xuyên vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân từng bước giảm những căn nhà lá tạm bợ, giúp bà con ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Petrovietnam, PVCFC bàn giao 3 nhà đại đoàn kết tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau
Petrovietnam, PVCFC bàn giao 3 nhà đại đoàn kết tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau
Ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn thăm hỏi, động viên các hộ dân. Ngoài việc kinh doanh hiệu quả, nộp ngân sách cho tỉnh Cà Mau lũy kế đến nay đạt 16.500 tỷ đồng, Petrovietnam cũng không quên thực hiện trách nhiệm "tạo phúc, an dân" của mình với người dân Cà Mau. Đó là những công trình điện, đường, trường học, trạm y tế, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết... Đó là tấm chân tình, là minh chứng cho những gì Khí - Điện - Đạm nói riêng, người Dầu khí nói chung đồng hành - là cách tri ân thiết thực nhất với tỉnh Cà Mau.

Ước tính, trong hành trình gần 10 năm phát triển, Phân bón Cà Mau đã trích 340 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Trong đó có hơn 34 tỷ đồng dành cho tỉnh cực Nam Tổ quốc - Cà Mau với 4 ngôi trường được xây mới, gần 10 ngôi trường được gia cố các hạng mục đã cũ, hơn 100 căn nhà tình nghĩa, đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn được ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Petrovietnam, PVCFC chia vui với gia đình chị Hữu Thị Dân trong căn nhà mới khang trang hơn.

Tuân Phạm