Với trên 40.000 sinh viên đang theo học, ĐH Cần Thơ là cái nôi đào tạo nhân lực để phát triển khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong số ấy, có những sinh viên để tiếp tục mỗi ngày trên giảng đường là cả một sự cố gắng vươn lên vượt qua nghịch cảnh cuộc sống. Đúng như tên gọi của chương trình, đại biểu và đại diện các sinh viên nhận học bổng đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ tâm tư tình cảm, những mong muốn, những nỗi vất vả của các em để tiếp tục con đường học tập và trao tặng cho các em những suất học bổng giá trị để giúp các em nuôi dưỡng tri thức và phát huy tinh thần vượt khó trong năm học này.

Đạm Cà Mau trao học bổng cho sinh viên Đại học Cần Thơ

Em Đỗ Xuân Cảnh – một trong những sinh viên nhận học bổng lần này – quê Cà Mau chia sẻ “Gia đình em gồm 4 thành viên, dưới em là em gái 6 tuổi. Ba và mẹ làm thuê để nuôi sống gia đình. Ba em làm phụ hồ nhưng cách đây 2 năm ba em bị bệnh gai cột sống phải nghỉ làm. Mẹ em bị căn bệnh áp xê gan hành hạ nhiều năm nay”. Khi chúng tôi đặt câu hỏi có khi nào em nghĩ đến việc nghỉ học để phụ giúp gia đình không. Em nghẹn lời, làm không khí hội trường chùng xuống: “đôi lúc em có nghĩ đến vì thấy cuộc sống sao khổ quá. Nhưng em nghĩ con đường học vấn là con đường duy nhất để có thể đạt được thành công và hoàn thành được ước mơ giúp ba mẹ mau hết bệnh”

Khác với em Đỗ Xuân Cảnh, em Hồ Văn Ngà – quê An Giang. Ba mẹ em li hôn, từ nhỏ em sống với ông bà. Cách đây mấy năm, bà mất, hai ông cháu sống nhờ trên đất của bà con. Em bảo các bạn hay trêu em nhà nghèo nên mong ước lớn nhất của em là được thoát nghèo, mở một cửa hàng nông sản sạch và có thể quay về giúp đỡ được những người xung quanh em. Giống như lời bà ngoại em dạy trước khi mất và là kim chỉ nan cho cuộc sống của em “Con người chỉ được sống 1 lần, sống thế nào là do chính bản thân con lựa chọn”.

Các em sinh viên với những hoàn cảnh khác nhau, xuất phát điểm khác nhau, từ những vùng miền khác nhau nhưng đều giống nhau ở sự vượt khó vươn lên, để thông qua học tốt, rèn luyện tốt mà từ đó nắm được vận mệnh của cuộc đời mình. Thể hiện vai trò trách nhiệm chung tay với cộng đồng để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của các em. Tại chương trinh này, Đạm Cà Mau đã trao tặng 210.000.000 tương đương với 30 suất học bổng cho các gương sinh viên tiêu biểu thuộc khoa Nông nghiệp, khoa Kinh tế của nhà trường. Đây như là một sự động viên, khuyến khích để các em từng bước xây lên bậc thang bước tiếp cho cuộc đời mình.

Nụ cười của em sinh viên Đại học Cần Thơ khi nhận được Học bổng Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng  

Theo PVCFC