Viết tiếp nghĩa cử tốt đẹp ấy cho đời, ngày 18/11/2017, Đoàn Thanh niên PVCFC lại hăng hái tiếp tục mang đầy hành trang yêu thương và sẻ chia, cùng với các đồng đội PVGas, PV Power, PV EJC, PV Oil và Ủy Ban Hội LHTN Tỉnh Cà Mau thực hiện một chương trình đặc biệt ý nghĩa tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển nhân tháng hành động vì người nghèo năm nay. 

Đoàn Thanh Niên Đạm Cà Mau phấn khởi tham gia ngày hội

Với sự tương tác của các Y bác sĩ thuộc Hội thầy thuốc trẻ Tỉnh nhà, Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện Huyện Ngọc Hiển cùng Trung tâm y tế xã, Đoàn đã thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà cho gần 400 trẻ em và hộ nghèo nơi đây. Không chỉ được chữa bệnh mà còn được nhận quà, bà con nơi huyện nghèo xa xôi hết sức vui mừng, phấn khởi, bày tỏ lòng cảm ơn và hy vọng chương trình sẽ được tổ chức nhiều hơn, đến với nhiều bà con còn khó khăn hơn nữa.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, đội ngũ Y bác sĩ trong đoàn còn tận tình tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho bà con. Nhất là ở nơi xa xôi, còn thiếu thốn nhiều về cơ sở y tế, máy móc thiết bị hỗ trợ sức khỏe, thì ý thức tự bảo vệ ở người dân cần được chú trọng. Trong thời gian qua, có nhiều trường hợp vì công việc mưu sinh mà gặp phải tai nạn thương tâm, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng, Đoàn đặc biệt truyền đạt cách phòng chống tai nạn thương tích cũng như vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn cao do thiếu kiến thức nuôi dưỡng, Đoàn cũng phổ biến những kiến thức cơ bản, cần thiết đến các hộ nghèo khó.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên PVCFC còn dành tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách có công với Cách Mạng và 90 gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác tại xã. Với những điều tốt đẹp cho đi ấy đã giúp bà con có thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống. Chương trình thêm lần nữa khắc ghi hình ảnh một Đạm Cà Mau nhiệt huyết, tận tỉnh và đồng hành san sẻ trong lòng bà con nông dân, ngay trên chính quê hương đất mẹ. 

Sau những chương trình đã qua như đồng hành cùng bà con qua các vụ mùa, phổ biến kiến thức gieo trồng, bón phân, đồng hành khởi nghiệp xây dựng trường học nghĩa tình, quỹ học bổng thường niên…. thì chương trình thiện nguyện lần này tại điểm cực Nam Tổ quốc củng các cơ quan, tổ chức, Đạm Cà Mau muốn nêu cao tinh thần “cho đi là còn mãi”, chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe trong mọi tầng lớp người dân, nhất là những hộ gia đình nghèo vùng sâu vùng xa còn thiếu thốn mọi bề, luôn được xã hội, các ban ngành quan tâm hướng đến.




Một số hoạt động diễn ra xuyên suốt chương trình

Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2017) cũng là dịp thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Đoàn Thanh niên Công ty với các Ban ngành, Đoàn thể trong mục tiêu chung vì cộng đồng, góp yêu thương và sẻ chia ấm áp cho một xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Theo PVCFC