Những căn nhà này trước đây được dựng bằng cây lá tạm bợ, xuống cấp nhiều năm không có điều kiện để tu sửa, xây mới, không đảm bảo an toàn cho các gia đình nhất là mùa mưa bão.

Với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ sự đóng góp của Đạm Cà Mau và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, ngôi nhà mới đã được xây dựng kiên cố, khang trang trong niềm vui của 10 gia đình. Mỗi căn nhà được xây dựng trên diện tích 40m2, nền lát gạch, khung sườn bằng kẽm.

dam ca mau trao 10 nha dai doan ket cho ho ngheo huyen u minh ca mau

Đại diện PVCFC, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc nhà máy Đạm Cà Mau trao tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình nghèo

Là gia đình được nhận nhà đại đoàn kết, bà Lê Thị Lụa (Ấp 2) đã không giấu được xúc động, chân thành bày tỏ “Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là Công ty Đạm Cà Mau, đã hỗ trợ gia đình cất được căn nhà, có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất. Gia đình hứa sẽ phấn đấu vươn lên thoát nghèo”.

Những năm qua, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau luôn đồng hành với bà con nghèo khắp các vùng miền trên cả nước với hàng nghìn ngôi nhà đại đoàn kết khang trang, ấm cúng. Đặc biệt là tại tỉnh Cà Mau - nơi nhà máy đóng chân, công ty luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho những gia đình có công với cách mạng và những gia đình khó khăn tại địa phương, các hoạt động này đã trở thành nét văn hóa, là trách nhiệm của Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau để xây dựng hình ảnh những con người Đạm Cà Mau luôn hướng tới cộng đồng,


Dịp này, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao 10 phần quà, mỗi phần 20 quyển tập cho con em các hộ gia đình, giúp các em học tập trong năm học mới.

PVCFC