Ngày 25/4, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2019 và tuyên dương người lao động dầu khí tiêu biểu của ngành tại TP Cà Mau. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Lê Thanh Tòng - chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau; đồng chí Trần Sĩ Thanh - UB BCH Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Với chủ đề Mỗi công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”, mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập…) cho đoàn viên, người lao động.
Tháng Công nhân năm 2019 là dịp để phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế – xã hội của doanh nghiệp, địa phương và đất nước; để các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, người lao động. Tổ chức sâu rộng Tháng Công nhân năm 2019 và gắn với các hoạt động Tháng An toàn vệ sinh lao động, góp phần phát huy vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 nhằm biểu dương lực lượng đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên với tổ chức Công đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời tập trung phát triển lợi ích, đưa lợi ích đến với đoàn viên, người lao động.

Tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu

Tuyên dương Người lao động Dầu khí tiêu biểu


Tại lễ phát động, các đại biểu đã được nghe báo cáo chi tiết tình hình triển khai các phong trào, kế hoạch hành động trong thời gian qua, những điểm nhấn và những gương điển hình tập thể, cá nhân xuất sắc. Lời kêu gọi của lãnh đạo công đoàn ngành về việc học tập và nhân rộng các phòng trào ấy tại các đơn vị. Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục chăm lo đời sống người lao động được nêu trong Tháng công nhân, lãnh đạo Công đoàn ngành kêu gọi tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh với mục tiêu “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”. Phối hợp với cơ quan chức năng cùng cấp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ có hiệu quả.  Biểu dương, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu nhân Tháng Công nhân năm 2019. Vận động công nhân lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; đặc biệt khuyến khích khả năng sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, chú trọng nêu gương, phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, các mô hình chăm lo lợi ích đoàn viên hiệu quả.
Rất nhiều các hoạt động trong tháng công nhân được tích cực triển khai, rất nhiều những tập thể và cá nhân được nêu gương và kêu gọi học hỏi. nêu Trong 8 năm qua, CĐ Đạm Cà Mau là nơi thực hiện tốt công tác chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện sinh hoạt, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động qua các chương trình thiết thực như quan tâm cho đối tượng người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật; động viên và khích lệ tinh thần để họ vượt qua. Điểm đặc biệt hơn, tại Đạm Cà Mau, người lao động rất được quan tâm rèn luyện thể chất. nơi sống và làm việc của người lao động Đạm Cà Mau luôn có bóng dáng thể dục thể thao. Với mục tiêu, khỏe để không ngừng sáng tạo và cống hiến, chỉ tính từ năm 2018 đến nay, rất nhiều sáng kiến, sáng chế được đội ngũ CBCNV đưa ra để cải tiến máy móc, bán hàng…mang lại giá trị tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng cho công ty. Bên cạnh đó, Công đoàn PVCFC thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp với người lao động để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người lao động, những khó khăn mà công ty đang gặp phải để cùng nhau nhận diện rủi ro và phấn đấu vượt qua với tinh thần tập thể…. 

Trong Tháng công nhân này Công đoàn Dầu khí cũng đã trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Xanh – Sạch – Đẹp; bằng khen cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2018; 4 bằng khen của công đoàn ngành cho tập thể đạt thành tích Xanh – Sạch – Đẹp; Bằng khen cho 13 đồng chí có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đặc biệt là tuyên dương 18 cá nhân vinh dự trở thành người Lao động Dầu khí tiêu biểu vì có những thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo mà đóng góp của họ mang lại những giá trị lớn lao cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên nói riêng và của ngành Dầu khí nói chung.