Với thành tích truyền thông thương hiệu và triển khai văn hóa doanh nghiệp xuất sắc trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, Hose: DCM) vừa được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) vinh danh khen thưởng, trở thành hình mẫu chia sẻ kinh nghiệm đến các đơn vị khác.

Từ bề dày văn hóa đặc sắc

 Trong hơn 11 năm xây dựng phát triển, có thể nói rằng nền tảng giúp Phân bón Cà Mau vượt mọi khó khăn định vị thương hiệu lớn hôm nay chính là bản sắc văn hóa phong phú sinh động. Ban lãnh đạo gương mẫu đi đầu, đội ngũ đoàn kết tuân thủ. Tất cả cùng nhau phát huy, vun dưỡng trong từng ngày làm việc và vui sống.

Tinh thần Người dầu khí, tinh thần tiên phong dẫn đầu thường trực trong toàn Tập đoàn nói chung và từng thành viên PVCFC nói riêng. 7 Habits (7 thói quen tốt), 5S (sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng) đã trở nên quen thuộc nhuần nhuyễn. Say mê kiến tạo thành tích, ham học  hỏi rèn luyện, làm mới chính mình tốt hơn hôm qua. 

Các phong trào thi đua nội bộ và bên ngoài, rèn luyện toàn diện từ thể chất đến tinh thần, phát kiến cải tiến hiệu quả công việc, đồng hành san sẻ trách nhiệm xã hội… được Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty phối hợp phát động, lan tỏa đã mang về nhiều giải thưởng quan trọng cấp Tập đoàn và ngành, khắc họa đậm nét về một doanh nghiệp đầy nhân văn, vì cộng đồng.

Với chiến lược triển khai đồng bộ, sâu rộng, kế hoạch bài bản thường xuyên, phân cấp giám sát chặt chẽ, Phân bón Cà Mau cho thấy sự nghiêm túc và chuyên nghiệp, quyết tâm đạt thành tích cao nhất không chỉ trong chuyên môn mà còn là xây dựng văn hóa doanh nghiệp ưu tú.

 Loạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt liên tiếp 4 năm, Thương hiệu Quốc gia, doanh nghiệp vì cộng đồng, Năng lượng bền vững…. cùng Bằng khen của Lãnh đạo PVN vừa đây là sự khẳng định mạnh mẽ nhất cho những nỗ lực không ngơi nghỉ. 

 Đến chuỗi kinh nghiệm quý báu nêu gương

 Được hỏi phương pháp nào giúp Phân bón Cà Mau vẫn luôn duy trì thành tích văn hóa đáng nể, đại diện PVCFC cho biết cộng hưởng bởi nhiều yếu tố then chốt, bổ trợ và hun đúc cho thành công chung.

 Yếu tố tiên quyết kể đến là sự quyết tâm đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ quản lý các cấp, lan tỏa đến mỗi CBCNV; PVCFC đặc biệt đầu tư nguồn lực, thời gian để triển khai truyền thông và văn hóa doanh nghiệp. Phân công phân nhiệm phối hợp chặt chẽ cũng như linh hoạt kế hoạch sát sao tình hình thực tế. 

 Hoạch định chiến lược có sự đồng hành hỗ trợ của đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, uy tín. Họ thấu hiểu mong muốn của Phân bón Cà Mau, nhiệt tình cố vấn, am hiểu văn hóa địa phương từ đó đề ra chiến lược tối ưu nhất.

 Tại PVCFC, công tác truyền thông và phát triển văn hóa doanh nghiệp được triển khai đồng bộ qua 3 con đường: Quy định có thưởng có phạt, Lãnh đạo làm gương thường xuyên hội thảo gặp gỡ sẻ chia; Đào tạo chuyên sâu các khóa kỹ năng mềm, quy hoạch lãnh đạo gắn với các giá trị cốt lõi.

 Cùng với các đơn vị được vinh danh đợt này như Tổng Công ty Khí Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông và Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn, PVCFC qua gian nan tôi luyện đã đúc rút nên những bài học kinh nghiệm quý báu truyền thụ cho đồng nghiệp trong ngành. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi tiến bước trong tình hình mới giăng đầy thách thức.

 Giải thưởng từ PVN là niềm tin và động lực mới, giúp PVCFC vẫn kiên định, nỗ lực tối đa thực thi chiến lược của mình. Phân bón Cà Mau quyết liệt khắc phục các mặt còn hạn chế, tiếp tục củng cố các hoạt động mũi nhọn; Áp dụng bộ quy tắc ứng xử kinh doanh COC bên cạnh tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động huấn luyện. Và trên hết, tất cả những gì đã – đang và sẽ làm đều tuyệt đối bám sát tầm nhìn, sứ mệnh và 4 giá trị cốt lõi đặc trưng làm nên thương hiệu Phân bón Cà mau phát triển và bền vững.

PVCFC