Những ngày qua Cà Mau và Nam Bộ nói chung gặp tình trạng mưa dông lớn, gió mạnh và lốc xoáy gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống nhân dân. Rất nhiều trường hợp sinh sống gần biển tại Phú Tân – Trần Văn Thời bị tốc mái, nhà sập, con em đến trường khó khăn cần được giúp đỡ gấp rút.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, ngày 22 & 23/07/2022, Các tổ chức đoàn thể (Công đoàn (CĐ), Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh) Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) kết hợp với CĐ cơ sở Báo Cà Mau và Hội Phụ nữ 2 huyện Phú Tân, Trần Văn Thời kịp thời trao tặng 250 phần quà gồm tiền mặt và 2 tấn gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn chịu thiệt hại trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tổng giá trị quà tặng gần 300 triệu đồng là nguồn đóng góp của CBCNV, công đoàn viên Công ty.

Theo đó, mỗi phần quà 1 triệu đồng đã nhanh chóng được trao đến 100 hộ dân xã Nguyễn Việt Khái và các xã cận biển thuộc huyện Phú Tân; 150 phần trao tặng tới các hộ có hoàn cảnh khó khan tại xã Trần Hợi, Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời). Ngoài ra, đoàn còn gửi thêm 2 tấn gạo đến 100 hộ xã Khánh Hải và thị trấn Trần Văn Thời.

Nhận phần quà từ BTC, ông Lê Văn Cơ không khỏi xúc động: “Tui với nhiều bà con quanh đây đang rầu dữ lắm. Nhờ có nhà tài trợ, nhờ cán bộ chính quyền mà tụi tui có gạo có khoản tiền duy trì ít hôm rồi tính tiếp.”

Ông Nguyễn Văn Gil thì bộc bạch: “Lo nhất là con sắp vào năm học mới, chưa kịp chuẩn bị gì thì bị như vầy. May mà có mấy anh chị với Công ty giúp đỡ, tui góp thêm sửa lại mái nhà rồi sắm dụng cụ học tập cho tụi nhỏ. Thiệt tình cảm ơn mọi người nhiều lắm.

Đồng hành cùng PVCFC trong nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa khắp địa phương, Ông Nguyễn Danh – Phó Tổng Biên tập Báo Cà Mau trân trọng và đánh giá cao tâm huyết của Ban lãnh đạo, tấm lòng của CBCNV Phân bón Cà Mau dành cho đồng bào, cho công tác an sinh xã hội và tình người dành cho nhau trong gian khó.

Quà tặng của các thành viên PVCFC không chỉ thiết thực trợ sức khắc phục thiệt hại mà còn làm ấm lòng, khích lệ bà con cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống và tái sản xuất lao động. Đại diện PVCFC, ông Nguyễn Đức Hạnh – Chủ tịch Công đoàn khẳng định tập thể Công ty đã và luôn hướng về cộng đồng bằng nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa hơn nữa, phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. 

PVCFC