Ngày 26/4, tại trụ sở Báo Nhân Dân đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34, tranh cúp Petrovietnam – Đạm Cà Mau năm 2016.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân hằng năm là giải đấu uy tín, đã có truyền thống 34 năm và được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1982.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Gia Thái, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhấn mạnh khẳng định: “Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân là giải đấu có uy tín lâu đời, đến nay đã là lần thứ 34 được tổ chức. Thông qua giải đấu này, đã động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao trong cả nước. Giải năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả khi quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao của làng bóng bàn nước nhà”.

Toàn cảnh buổi họp báo 

Giải đấu này đã động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao trong cả nước; qua đó kiểm tra, đánh giá chất lượng, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên nói chung và các vận động viên xuất sắc nói riêng của cả nước. Từ đó xác định các tiêu chuẩn, tiêu chí tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu trong khu vực và trên thế giới, gặt hái được nhiều vinh quang về cho Tổ quốc.

Giải năm nay có sự tham gia của 160 vận động viên đến từ 17 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Theo nhận định của Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, giải năm nay được tổ chức tại TPHCM là địa phương mạnh về môn bóng bàn với nhiều tay vợt đỉnh cao của quốc gia, đồng thời cũng là nơi có phong trào tập luyện, thi đấu phát triển trong nhiều năm qua.

Bên cạnh những cây vợt kỳ cựu tham dự, giải năm nay còn có đông đảo cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn nhiều khả năng soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước. Các vận động viên tham gia tranh tài ở bảy nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Riêng những địa phương và các đơn vị đã thành lập Liên đoàn và Câu lạc bộ được cử một đội nam, một đội nữ. Đơn vị đăng cai giải được cử thêm hai vận động viên nam, hai vận động viên nữ cho mỗi đội.

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba) được trao theo quy định, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cũng trao tặng 2 giải triển vọng dành cho hai vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào bóng bàn cơ sở. Đây là các giải nhằm khuyến khích các tài năng trẻ phát triển và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương.