Kế thừa truyền thống sáng tạo và tiếp nối thành tích từ những lần eureka trước, PVCFC triển khai chương trình này nhằm lan tỏa hơn nữa tình yêu nghề, ham thích học hỏi, tư duy, phát kiến. Từ đó không chỉ nâng cao năng lực cá nhân mà còn đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển công ty lên tầm cao mới.

 Dù ở bất kỳ vai trò chuyên môn nào, mỗi thành viên Công ty đều có thể thỏa sức sáng tạo một khi bản thân đủ đam mê và tình yêu công việc. Chương trình mở rộng đến mọi lĩnh vực liên quan hoạt động Công ty như: sản xuất, kinh doanh, mua sắm, quản lý, văn hóa, đời sống….

“Tôi nhận thấy niềm đam mê sáng tạo không ngơi nghỉ nơi các bạn và đang rất hào hứng chào đón những ý nghĩa táo bạo, độc đáo, hữu ích”, anh Văn Tiến Thanh – Tổng Giám đốc phát biểu kêu gọi. Như thế, nội dung tham gia sẽ là những ý tưởng - sáng kiến mới không trùng lắp những kỳ trước hoặc đã được đăng ký. Ngoài ra, tính khả thi, hợp lý cũng là tiêu chí quan trọng.

Trong 3 tháng triển khai từ 15/10/2020 đến 15/01/2021, chương trình hứa hẹn sẽ bùng nổ loạt ý tưởng lớn, giúp DCM tăng năng suất sản xuất và lao động, giảm chi phí, phát huy hơn nữa tinh thần làm việc và góp phần tác động tích cực vào môi trường….

Trong khuôn khổ chương trình BTC cũng thông báo cách thức tham dự và cơ cấu giải thưởng ý tưởng sáng tạo năm 2020 cụ thể như sau:

-       Cách thức đăng ký: đăng ký online – trên phân hệ quản lý Sáng kiến của văn phòng điện tử eoffice. Điền đầy đủ thông tin vào các mục bắt buộc (có đánh dấu * và bấm gửi để chuyển hồ sơ đến Ban tổ chức tiếp nhận và xử lý).

-       Thời gian đăng ký ý tưởng:  từ ngày 15/10/2020 - 15/01/2021

-       Thời gian công bố kết quả: đến hết tháng 02/2021

-       Hội đồng giám khảo:  Ban Lãnh đạo Công ty

-       Cuộc thi được chia làm 2 vòng:  Vòng 01, các ý tưởng được đánh giá đạt sẽ được khen thưởng theo, các ý tưởng tiêu biểu của mỗi lĩnh vực được đưa vào xét duyệt tiếp ở vòng 2 và chọn ra nhóm ý tưởng có ý nghĩa nhất để vinh danh và khen thưởng

-       Tiêu chí đánh giá ý tưởng: Các ý tưởng được đánh giá dựa vào 04 tiêu chí như dưới: 

1. Tính mới: là sự khác biệt của ý tưởng so với các đối tượng trước đó về mặt thời gian.

2. Tính lợi ích: kết quả dự kiến của ý tưởng mang lại lợi ích trực tiếp cho cán bộ công nhân viên hoặc/và các hoạt động của Công ty: tăng năng suất, giảm chi phí, thuận tiện thao tác, thân thiện với môi trường, cải thiện tinh thần làm việc…

3. Tính khả thi: có thể áp dụng được tại bộ phận hoặc đơn vị bất kỳ trong Công ty. 4. Tính thuyết phục trong cách trình bày: Trình bày hiện trạng, nội dung ý tưởng và lập luận dẫn dắt đến kết quả dễ hiểu, rõ ràng.

 -       Cơ cấu giải thưởng:

+       Đối với các ý tưởng được Hội đồng giám khảo công nhận ĐẠT được trao thưởng 300.000 đồng/ý tưởng.

+       Đối với ý tưởng được vinh danh

01 giải nhất: 10 triệu đồng.

02 giải nhì: 07 triệu đồng.

03 giải ba: 05 triệu đồng.

05 giải khuyến khích: 03 triệu đồng.

+       Giải thưởng cá nhân có số ý tưởng nhiều nhất nhất được công nhận: 05 triệu đồng

+        Giải nhất tập thể có số ý tưởng được công nhận trên bình quân đầu người của đơn vị:

01 giải nhất: 30 triệu đồng.

01 giải nhì: 20 triệu đồng.

01 giải ba: 10 triệu đồng.

 Cách thức tham gia đơn giản, thể lệ rõ ràng và đặc biệt tổng cơ cấu giải thưởng đến gần 200 triệu đồng đã tạo không khí sôi nổi ngay trong ngày phát động. Đây thật sự là sân chơi bổ ích, thiết thực và ý nghĩa để đội ngũ thỏa sức “vẫy vùng”, khám phá khả năng sáng tạo vô biên của mình.