Sáng ngày 9/3, tại TP Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (9/3/2011 – 9/3/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã đến dự và gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên Cờ truyền thống của PVCFC. Cùng đến dự buổi lễ còn có Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương; Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các nguyên lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ. 


Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên Cờ truyền thống của PVCFC

Đây là một mốc son đáng nhớ và cũng là cơ hội để nhìn lại chặng đường 5 năm đóng góp cho nền nông nghiệp nước nhà của PVCFC, tiền thân là Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau.


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC báo cáo tình tình hoạt động của Công ty trong 05 năm vừa qua

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến đã tóm tắt lại quá trình hình thành và phát triển của Công ty. Sau 05 năm, thương hiệu Đạm Cà Mau-Hạt Ngọc Mùa Vàng đã khẳng định được vị thế của mình trong từng bước đi vững chắc. Với 3 triệu tấn sản phẩm xuất ra thị trường, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân bón trong nước, Đạm Cà Mau đã trở thành thương hiệu được lựa chọn số 1 khu vực ĐBSCL và được sự tín nhiệm của người tiêu dùng trong cả nước, đồng thời xuất khẩu ra thị trường khu vực như Campuchia, Thái Lan, Bangladesh, Hàn Quốc, Nhật Bản... và đang từng bước hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến cam kết, PVCFC sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư cho công tác nghiên cứu & phát triển nhằm tối ưu hóa công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất, không ngừng cho ra đời các dòng sản phẩm mới; đồng thời tiếp tục đầu tư và tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội để đáp lại sự tín nhiệm mà bà con nông dân, quý khách hàng, đối tác và nhà đầu tư đã đồng hành cùng thương hiệu Đạm Cà Mau trong suốt thời gian qua.



Trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Phạm Thạnh Trị, nguyên Phó trưởng ban QLDA cụm Khí Điện Đạm Cà Mau; Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc PVN, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau; đồng chí Văn Tiến Thanh, Phó Tổng giám đốc PVCFC và đồng chí Trần Như Quỳnh, Trưởng ban Kế hoạch - Đầu tư PVCFC được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.


Ông Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, để tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu, đồng thời tiếp tục phát triển thị trường một cách sâu rộng, PVCFC cần chú trọng đến một số vấn đề. Đó là nghiên cứu sâu hơn về những yếu tố đặc trưng của từng thị trường, phối hợp đồng bộ với các đối tác, khách hàng chiến lược, tìm ra hướng đi để phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu riêng của từng vùng. Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, không chỉ dừng lại ở các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng mà còn phải đáp ứng, thích nghi được với tình trạng biến đổi khí hậu đã và đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

Ngoài tăng cường mạng lưới liên kết với các nhà phân phối cấp 1, cấp 2, PVCFC cần đẩy mạnh dịch vụ hậu mãi về kỹ thuật, giúp người nông dân nắm rõ tính chất, đặc điểm của sản phẩm, từ đó có những phương pháp dinh dưỡng phù hợp với từng loại cây trồng. Đồng thời tham gia tích cực hơn nữa vào các công tác an sinh xã hội, một mặt tạo dựng sự liên kết, thân thiện, gần gũi với người dân, mặt khác thể hiện được trách nhiệm của một doanh nghiệp vì sự phát triển của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.


Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - TGĐ PVN phát biểu tại buổi lễ

Trong lời đáp từ chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công thương, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN cũng nêu rõ những khó khăn đối với ngành sản xuất phân bón trong nước hiện nay. Không những phải đối phó với bối cảnh thị trường cung dư so với cầu, thách thức từ nguồn cung urê hạt đục trong khu vực, giá urê theo dự báo tiếp tục giảm sâu, PVCFC còn phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt khi hội nhập sâu với nền kinh tế khu vực và thế giới. Chính vì vậy, Tổng giám đốc yêu cầu tập thể ban lãnh đạo và ngýời lao động PVCFC ngoài phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được, tiếp tục vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau an toàn, ổn định,... phải tiếp tục gắn kết nguồn nội lực, luôn chú trọng đổi mới và tư duy sáng tạo, sát cánh cùng Tập đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ được Ðảng và Nhà nước giao phó. Đồng hành cùng Tập đoàn trong công cuộc góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà, xứng đáng với những chữ vàng được Ðảng ủy Tập đoàn trao tặng: “ÐOÀN KẾT, NĂNG ÐỘNG, ÐI ÐẦU CUNG CẤP GIẢI PHÁP DINH DƯỠNG CHO CÂY TRỒNG”.