Nhận lời mời từ ông Eiji Hosoi, Phó Tổng giám đốc (TGĐ) của TOYO Engineering Corporation (Nhà bản quyền công nghệ tạo hạt tầng sôi của Nhà máy Đạm Cà Mau), đoàn công tác của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) do ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó TGĐ dẫn đầu cùng các cán bộ kỹ thuật đã có chuyến tham quan và làm việc với đối tác tại Trụ sở của TOYO.

Ấn tượng PVCFC 
Mở đầu chương trình làm việc, đại diện Phân bón Cà Mau đã giới thiệu cho Nhà bản quyền những ý tưởng cải tiến “táo bạo” đã được chuyển hóa thành hiện thực để tối ưu công nghệ tạo hạt hiện tại của Nhà máy Đạm Cà Mau. Trong suốt hơn 10 năm vận hành, đội ngũ kỹ thuật của Phân bón Cà Mau đã không ngừng cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống tạo hạt. Từng bước tối ưu công suất, đồng thời duy trì vận hành liên tục phân xưởng tạo hạt lên tới 45 ngày (trung bình ở các Nhà máy khác của TOYO khoảng 25-30 ngày).

Với những kết quả đạt được, Nhà bản quyền TOYO đã đánh giá rất cao tinh thần sáng tạo của Phân bón Cà Mau. Đặc biệt, phía TOYO đã rất ấn tượng với các giải pháp nổi bật như rửa bụi tại cổ G07601, tách hệ thống vòi phun, làm hệ thống chắn lỏng trong quá trình vệ sinh,..Phía TOYO cũng không quên gửi lời tri ân đến Phân bón Cà Mau vì những cải tiến từ Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ góp phần rất lớn trong việc tối ưu và cải tiến ở những Nhà máy sau này của TOYO.

Hình ảnh: Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó TGĐ PVCFC và ông Hiroshi Fujita – Phó TGĐ TOYO Engineering Corporation đại diện hai đơn vị ký kết hợp tác.

Những cơ hội hợp tác trong tương lai
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, 02 bên tiếp tục trao đổi về những cơ hội hợp tác trong tương lai. Trong đó, Phân bón Cà Mau và TOYO đặt trọng tâm phối hợp để trước năm 2027 đạt tối ưu hệ thống hiện tại và cả công suất cụm Tạo hạt tại Nhà máy Đạm Cà Mau.
Cùng với đó, 02 bên còn trao đổi về khả năng hợp tác trong việc đào tạo nhân sự và phát triển dịch vụ vận hành-bảo dưỡng cho các đối tác của TOYO.

Để hỗ trợ quá trình nâng công suất, trong đợt làm việc này phía TOYO đã giới thiệu một số giải pháp đã và đang được nghiên cứu, trong đó có hệ thống xử lý bụi (deduster). Việc lắp đặt thêm deduster này sẽ giúp giảm lượng bụi sinh ra từ hệ thống, từ đó tăng thời gian duy trì cụm tạo hạt; có thể đưa header số 1 vào vận hành lâu hơn để phục vụ quá trình nâng tải.

Ngoài ra, Nhà bản quyền TOYO còn chia sẻ các công nghệ mới định hướng “xanh hoá”, trong đó nổi bật nhất là công nghệ phù hợp với chiến lược phát triển của Phân bón Cà Mau, cụ thể như Công nghệ sản xuất Methanol, Công nghệ sản xuất DME hay dự án Digital Plant.

Hình ảnh: Ông Trần Chí Nguyện – Phó TGĐ PVCFC và ông Shinkichi Shoji – Phó giám đốc Kỹ thuật TOYO Engineering Corporation vui vẻ chứng kiến lễ ký kết hợp tác.

Nâng tầm quan hệ hợp tác – “Your success, Our pride”
Với mối quan hệ bền chặt trong suốt hơn một Thập kỷ qua, cùng với tầm nhìn chiến lược có rất nhiều điểm chung của cả 2 bên, Phân bón Cà mau và TOYO đã ký kết hợp tác chiến lược với phương châm “Your success, Our pride” – “Thành công của bạn là vinh dự của chúng tôi”. Trong đó tập trung phát triển các lĩnh vực: Nghiên cứu tối ưu hóa hệ thống hiện tại và cả tải Tạo hạt trước năm 2027; Phát triển các giải pháp và sản phẩm mới theo hướng thân thiện môi trường.

Đặc biệt, trong biên bản hợp tác này, hai bên cũng đã thống nhất phát triển mảng dịch vụ của Phân bón Cà Mau trong hệ thống khách hàng của TOYO. Cụ thể, TOYO đồng ý sẽ ưu tiên đàm phán về các dịch vụ mà Phân bón Cà Mau có thể cung cấp gồm: Dịch vụ vận hành, bảo dưỡng và đào tạo khi TOYO có dự án mới (là nhà thầu EPC) hoặc khi các đối tác/khách hàng của TOYO có nhu cầu cung cấp các dịch vụ này.

Hình ảnh: Phân Bón Cà Mau và TOYO sẽ trở thành bằng hữu, là đối tác tin cậy của nhau vì mục tiêu phát triển của cả hai theo đúng phương châm “Your success, Our pride”

Đại diện bên phía Phân Bón Cà Mau, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó TGĐ và ông Hiroshi Fujita – Phó TGĐ TOYO Engineering Corporation đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác. Lễ ký kết hợp tác này sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ giữa Phân bón Cà Mau và TOYO. Mà ở đó, hai đơn vị không chỉ còn đơn thuần Nhà cung cấp và Khách hàng mà cao hơn nữa, mối quan hệ giữa Phân bón Cà Mau và TOYO sẽ trở thành bằng hữu, là đối tác tin cậy của nhau vì mục tiêu phát triển của cả hai theo đúng phương châm “Your success, Our pride”.

Bên lề lễ ký kết hợp tác, Nhà bản quyền TOYO đã trao tận tay chứng nhận “Vận hành an toàn và ổn định 45 ngày” – một kỷ lục trong số các Nhà máy của TOYO – cho phía Phân bón Cà Mau.
Với việc duy trì cụm tạo hạt vận hành liên tục 45 ngày (giai đoạn từ ngày 07/02/2022 đến 23/03/2022), Phân Bón Cà Mau trở thành Công ty duy trì cụm tạo hạt vận hành liên tục, ổn định lâu nhất tại các nước nhiệt đới sử dụng công nghệ tạo hạt tầng sôi của TOYO.

PHÂN BÓN CÀ MAU