Trong không khí tưng bừng chào mừng 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, chiều ngày 07/03/2022, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Vì sự phát triển của Phụ nữ” tại 2 điểm cầu: Hội trường Nhà máy Đạm Cà Mau, hội trường của văn phòng Tp.HCM và kết nối trực tuyến với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 Hội thảo vinh dự với sự tham gia của Ban lãnh đạo Công ty: ông Văn Tiến Thanh – Tổng giám đốc, ông Nguyễn Đức Hạnh – Thành viên Hội đồng quản trị – Chủ tịch Công đoàn và các Phó Tổng giám đốc: ông Nguyễn Thanh Tùng và ông Trần Chí Nguyện, cùng Trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị Công ty.

Phát biểu mở đầu Hội thảo, Ban lãnh đạo PVCFC tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ trong những năm qua. Ban lãnh đạo động viên nữ CBCNV Công ty hãy tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa khả năng của mình để góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội.

Thay mặt các chị em, đại diện Ban Nữ công chân thành cám ơn Ban Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm sâu sắc và chăm lo đến đời sống của toàn thể CBCNV, đặc biệt là các nữ CBCNV. Toàn thể nữ CBCNV Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu tự nâng cao trình độ về mọi mặt, tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Trên bình diện rộng trong nước và quốc tế, phụ nữ với trẻ em gái đang được hưởng lợi từ cách tiếp cận mới, toàn diện, sâu sắc hơn trong vấn đề bình đẳng giới hiện nay. Đó là đặt bình đẳng giới trong tổng thể và gắn kết với tất cả các nội hàm của hòa bình bền vững và phát triển bền vững. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn những thách thức đối với phụ nữ, nhất là nhận thức về địa vị phụ nữ trong xã hội, gia đình, cơ quan và nhà trường còn chuyển biến chậm, đề cao vai trò của nam giới và chính tâm lý e ngại, tự ti của phụ nữ vẫn khiến chị em chịu nhiều thiệt thòi.

Trong khuôn khổ Hội thảo với chủ đề “Vì sự phát triển của Phụ nữ”, Ban lãnh đạo và nữ CBCNV Công ty cùng trao đổi về mục tiêu chung của PVCFC, cũng như cách thức và định hướng để hoàn thành mục tiêu riêng của mỗi chị em trong tương lai. Phụ nữ hãy nỗ lực bản thân, thích ứng, linh hoạt, đổi mới và sáng tạo tương thân tương ái sống hạnh phúc. 

Nhân dịp mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, Ban lãnh đạo Công ty biểu dương, khen thưởng các nữ nhân viên có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, trong các hoạt động phong trào vừa qua. Đó là những tấm gương tiêu biểu như chị Giang Bích Ngân, một tấm gương về sáng tạo trong sản xuất hay chị Vương Thị Bốn tiêu biểu trong các phong trào rèn luyện thể dục thể thao, bảo vệ sức khỏe,…nhằm động viên kịp thời giúp chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua hơn 11 năm phát triển, với tính chất công việc làm theo ca, không ít những công việc rất nặng nhọc với 178 nữ so với hơn 1.000 CBCNV, phụ nữ PVCFC đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của Công ty. Không chỉ cánh đàn ông, mà Ban lãnh đạo Công ty đều rất quan tâm đến nữ CBCNV, mong muốn mỗi chị em đều hạnh phúc và đồng hành phát triển bền lâu với Công ty. 

Kết thúc Hội thảo, ông Văn Tiến Thanh – Tổng giám đốc Công ty một lần nữa chân thành cảm ơn nữ CBCNV, Ban lãnh đạo và cánh mày râu Công ty luôn cố gắng hết sức để chị em sống vui khỏe và hạnh phúc nhất. Mỗi chị em hãy trao dồi kiến thức, rèn luyện sức khỏe, quan tâm chăm sóc bản thân hơn, phát triển cá nhân, góp phần vào sự thành công chung của Công ty, của cộng đồng. Thay mặt Ban lãnh đạo, Tổng giám đốc chúc chị em có dịp 08/03 hạnh phúc nhất, vui khỏe nhất.

  PVCFC