Thương hiệu Phân Bón Cà Mau ứng dụng nhiều thành tựu công nghệ vào SX-KD, từng bước hoàn thiện bộ sản phẩm dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng; vừa đáp ứng nhu cầu canh tác đa dạng của các vùng miền, vừa đảm bảo phát triển nông nghiệp bền vững.

Từ những định hướng ban đầu đúng đắn….
Trong vai trò Người nuôi dưỡng mang theo sứ mệnh phục vụ hàng triệu nông dân bằng những dòng phân bón dinh dưỡng cao, ngay từ những ngày đầu thành lập, Phân Bón Cà Mau đã quyết liệt theo đuổi mục tiêu nghiên cứu phát triển để hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện phù hợp với nhiều loại cây trồng và vùng đất. Đây được xem là hoạt động cấp thiết trong bối cảnh nông nghiệp vẫn là ngành được quan tâm, chú trọng đặc biệt, nhất là khi an ninh lương thực gặp ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid gây ra trên toàn cầu. 

Việc vượt qua những trở ngại khó lường đã cho thấy khả năng ứng biến linh hoạt và tiềm lực mạnh mẽ của Phân Bón Cà Mau trên nền tảng thương hiệu vững chắc và mục tiêu chiến lược đúng đắn ngay từ ban đầu.

Cùng những bước đi chắc chắn
Trước khi chính thức chuyển đổi thương hiệu từ Đạm Cà Mau sang Phân Bón Cà Mau vào ngày 20/10/2020, doanh nghiệp đã xác lập nhiều thành tựu trong quá trình sản xuất kinh doanh, gặt hái nhiều thành công và giải thưởng vinh dự.

Bộ sản phẩm dinh dưỡng đa dạng như N46.Plus, N.Humate+TE, Urea Bio Cà Mau và đặc biệt là dòng phân bón NPK Cà Mau với công nghệ hiện đại chính thức đến tay người tiêu dùng năm 2021 đã nhận được những phản hồi tích cực về kết quả cung cấp dinh dưỡng đất, tăng sản lượng và chất lượng nông sản, tiết kiệm chi phí phân bón,… Đây là kết quả cho những nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm của các chuyên gia khoa học đầu ngành, bên cạnh sự vận hành an toàn, ổn định, đạt công suất kỳ vọng với sản phẩm chất lượng trong khâu sản xuất. 

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy NPK Cà Mau cũng vào năm 2021, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại của EU và G7, tiên phong trong công nghệ Ure hóa lỏng tiên tiến đảm bảo cho kỳ vọng giúp bà con nông dân có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm chất lượng, tin cậy cho hoạt động canh tác. Công tác nghiên cứu, sản xuất bao bì cũng được hoàn thiện để mang đến hình ảnh diện mạo mới ấn tượng hơn trong kỷ nguyên đột phá tiếp theo của Phân Bón Cà Mau.

Phát triển song song cùng với sản xuất kinh doanh, Phân Bón Cà Mau còn chú trọng trong việc đồng hành với bà con nông dân, đại lý, nhà đầu tư. Sự chặt chẽ và hiệu quả trong mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của Phân Bón Cà Mau đã liên tục giúp gia tăng niềm tin của bà con vào một thương hiệu không ngừng nỗ lực. Sự nỗ lực đó không chỉ ở hệ thống sản phẩm chất lượng, sản lượng sản xuất đều đặn mà còn ở những kế hoạch phát triển cộng đồng, đại phương và xã hội mang đậm tính nhân văn như các chương trình khuyến nông, đưa sản phẩm mang thương hiệu Phân Bón Cà Mau đến gần hơn với bà con, xây dựng mô hình trình diễn, hỗ trợ canh tác, cung cấp kiến thức, vinh danh đại lý, hỗ trợ thông tin thiết thực, gia tăng các chương trình xúc tiến bán hàng,…

Thành công vượt ngoài mong đợi
Năm 2021 thật sự là năm gặt hái nhiều thành công của Phân Bón Cà Mau khi đạt được những kỳ tích cả về kinh doanh lẫn nghiên cứu - sản xuất. Những dòng sản phẩm mới được xuất xưởng và đến tay người tiêu dùng trên nền tảng hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng, các kỷ lục về sản lượng và doanh thu liên tục được thiết lập và phá vỡ trong thời gian ngắn, hệ thống Đại lý được mở rộng trên toàn quốc và thuận lợi khi xuất khẩu, mã cổ phiếu DCM cán mốc 41.200 đồng, doanh nghiệp đạt mốc vốn hóa 1 tỷ đô,… đã minh chứng cho tầm nhìn chiến lược đúng đắn của Phân Bón Cà Mau. 

Bước vào kỷ nguyên mới, Phân Bón Cà Mau với chiến lược mục tiêu rõ ràng sẽ tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất và phân phối sản phẩm, nâng cấp hệ thống, cải tiến quy trình để phụng sự nông dân, nông thôn và nông nghiệp trong nước cũng như tiếp tục mở rộng thị phần ra quốc tế. Song song đó, việc giữ vững sự tin tưởng làm mối dây liên kết đồng hành với các nhà đầu tư hay kết nối hài hòa với đại lý, chăm lo đời sống cán bộ nhân viên, mở rộng các chương trình hỗ trợ địa phương và xã hội sẽ là những mục tiêu tiên quyết trong chiến lược hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu khu vực của Phân Bón Cà Mau.

PVCFC