Công ty Cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: HOSE: DCM) vừa chính thức bàn giao 06 công trình “Thắp sáng đường quê” cho Huyện đoàn U Minh, tỉnh Cà mau. Đây là công trình được Phân bón Cà Mau phối hợp cùng huyện đoàn U Minh triển khai thực hiện không chỉ giúp người dân sinh sống trên tuyến lộ đi lại thuận tiện mà còn làm cho tuyến dân cư ngày thêm khởi sắc, góp phần tích cực vào công tác xây dựng nông thôn mới. 

Cụ thể, Phân bón Cà Mau đồng hành phối hợp với huyện đoàn U Minh triển khai thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại 06 xã: Khánh An, Nguyễn Phích, Khánh Thuận, Khánh Tiến, Khánh Lâm, Khánh Hòa với tổng kinh phí là 300 triệu đồng. 

Ông Phạm Văn Hiền, Bí Thư Huyện đoàn U Minh cho biết: “Công trình “Thắp sáng đường quê” đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, đến nay, đã có 6/6 xã hoàn thành tuyến đường thắp sáng đường quê với tổng chiều dài hơn 8km. Song song với việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, các cơ sở đoàn nơi có công trình đi qua còn tích cực vận động người dân tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường trên tuyến lộ, trồng hàng rào xanh trước cổng nhà, nhằm góp phần làm cho tuyến đường ngày càng xanh – sạch – đẹp và an toàn giao thông”.

Ngày 28/02, nhân dịp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn long trọng tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 và khởi động “Tháng Thanh niên” năm 2022, Công ty Cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau chính thức bàn giao 06 công trình “Thắp sáng đường quê” cho Huyện đoàn U Minh. 

Trong năm 2021, PVCFC đã tài trợ 02 công trình An sinh xã hội cho huyện U Minh gồm hệ thống đèn chiếu sáng đường quê với tổng kinh phí là 300 triệu đồng, xây dựng 100 nhà tiêu hợp vệ sinh tổng kinh phí là 250 triệu đồng. Hiện nay các công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn gặp không ít khó khăn trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, cùng với việc duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, năm 2021 Phân bón Cà Mau đã tích cực triển khai rất nhiều hoạt động an sinh xã hội khác như: ủng hộ Quỹ vắc-xin của Chính phủ 5 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ vắc-xin tỉnh Cà Mau 1 tỷ đồng; tặng xe cứu thương các tỉnh thành trong công tác phòng chống dịch 15,64 tỷ đồng.

Từ khi thành lập đến nay, mỗi năm PVCFC đều dành một phần lợi nhuận thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Công trình “Thắp sáng đường quê” và rất nhiều hoạt động an sinh xã hội khác đã được PVCFC tiến hành thực hiện nhằm giúp phát triển giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dân địa phương, thực hiện tốt sứ mệnh “Người nuôi dưỡng”, phụng sự cộng đồng.

PVCFC