Từ ngày 30/07/2021 đến 31/07/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau tổ chức tiêm vắc xin đồng loạt cho gần 1.500 người lao động đang làm việc tại cụm công nghiệp Khí điện đạm Cà Mau. Riêng Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau có gần 900 CBCNV được tham gia đợt này. Đây là sự quan tâm, là chủ trương lớn của Tỉnh Cà Mau để thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo nguồn thu ngân sách của tỉnh gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lâu dài. 

Với đặc thù sản xuất tập trung như nhiều khu công nghiệp và nhà máy trên cả nước, người lao động khí điện đạm Cà Mau là nhóm đối tượng được chính phủ, địa phương chủ trương triển khai tiêm vắc xin “càng sớm càng tốt”. Để triển khai tiêm mũi thứ nhất cho số lượng lao động lớn như trên đòi hỏi tính khoa học, hợp lý và cẩn trọng trong cách thức tổ chức, phân luồng, sàng lọc ban đầu cũng như theo dõi sau tiêm. Được sự hỗ trợ của Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo từ các Ban ngành Tỉnh Cà Mau, Ban lãnh đạo cụm khí điện đạm Cà Mau đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp nhuần nhuyễn, nỗ lực triển khai hiệu quả kế hoạch đề ra trên tinh thần sức khỏe và an toàn người lao động là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, Ban tổ chức tuyệt đối nghiêm ngặt quy tắc 5K trong quá trình tiêm ngừa.

Rút kinh nghiệm từ thực tế tại các điểm tiêm tập trung, Ban tổ chức chú trọng công tác tầm soát bệnh nền, khám sàng lọc trước khi tiêm, phổ biến thông tin liên quan cho toàn bộ CBCNV hiểu rõ để yên tâm tiêm ngừa và theo dõi sức khỏe bản thân. 

“Là người lao động trong khu công nghiệp tập trung, được tỉnh quan tâm, được Ban lãnh đạo, Công đoàn tạo điều kiện làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống tại chỗ và nay còn được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, tôi rất vui mừng, càng yên tâm cố gắng làm việc thật tốt qua giai đoạn khó khăn này, để Công ty được hoạt động liên tục không đình trệ. Thật sự cảm ơn cấp trên và mong rằng dịch bệnh sớm qua đi, mọi người ai cũng được bình an, khỏe mạnh” Anh Đoàn Văn Đặng – công nhân thuộc Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau chia sẻ.

PVCFC