Ngày 19/12/2013, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Đến tham dự Hội nghị có ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), ông Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Petrovietnam, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam.
 

Tổng Giám đốc PVN - Đỗ Văn Hậu tham dự và phát biểu tại Hội nghị

Năm 2013, là một năm đặc biệt khó khăn đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, những khó khăn đó đã tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Nhưng với sự nỗ lực đoàn kết một lòng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, Công ty đã phát huy tối đa những thuận lợi, hạn chế thấp nhất những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, PVCFC tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch về đích sớm 15 ngày với tất cả chỉ tiêu hết sức quan trọng là doanh thu, lợi nhuận, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ vượt kết hoạch được giao. Ước thực hiện trong năm 2013, PVCFC sản xuất được 780 nghìn tấn sản phẩm ure chất lượng cao, đạt 104% kế hoạch với sản lượng tiêu thụ gần 750 nghìn tấn, đạt 101% kế hoạch với tổng doanh thu ước đạt 6.443 tỷ đồng. Ngoài công tác sản xuất kinh doanh, PVCFC đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Năm 2013, PVCFC đã chi hơn 30 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, hỗ trợ rất nhiều chương trình ở các địa phương trong cả nước, đặc biệt là khu vực ĐBSCL.

Chủ tọa hội nghị

Trong năm 2014, PVCFC xây dựng 10 nhiệm vụ trọng tâm và 6 nhóm giải pháp cụ thể trong đó, nhấn mạnh mục tiêu tiếp tục vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến, tối ưu hóa sản xuất; xây dựng thương hiệu Đạm Cà Mau là một trong thương hiệu có uy tín trên thị trường không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng phân bón cho những vụ mùa cao điểm mà còn giúp ngành nông nghiệp chủ động về nguồn cung, đồng thời vươn ra thị trường ngoài nước. Nhiều tham luận quan trọng nhằm mục đích nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, cải tiến công nghệ, phát triển sản phẩm mới, các giải pháp để kinh doanh Đạm Cà Mau hiệu quả, phát triển thương hiệu…đã được trình bày tại hội nghị.

Tại buổi lễ tổng kết, ông Tống Việt Thống, Chủ tịch Công đoàn PVCFC báo cáo tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế dân chủ năm 2013. Qua đó, kịp thời giải đáp những kiến nghị của các đơn vị và được các đại biểu tham dự đều nhất trí. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kì mới. Hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị người lao động PVCFC.
Ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Petrovietnam biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ công nhân viên Công ty đã dành được trong một năm cực kỳ khó khăn. Đồng chí Tổng Giám đốc nhấn mạnh: Nằm ở nơi khó thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và mới bước sang năm thứ hai hình thành phát triển nhưng PVCFC đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; điều đó chứng minh đội ngũ lãnh đạo CBCNV tại đây đã thực sự trưởng thành. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới mạnh mẽ từ tư duy đến hành động thực tiễn, không ngừng phát huy sáng kiến, cùng với truyền thống tốt đẹp của đội ngũ cán bộ, người lao động Dầu khí nơi Đất Mũi, đồng chí tin tưởng PVCFC sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong năm 2014.


Tổng Giám đốc PVN trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc 

Dịp này, các tập thể, cá nhân xuất sắc của PVCFC đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Bộ Công Thương; bằng khen của Bộ Công Thương; bằng khen của Tập đoàn; cờ và bằng khen toàn diện của Công đoàn Dầu khí và khen thưởng của Giám đốc PVCFC.

Buổi chiều cùng ngày, ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo Petrovietnam đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng toàn thể CNCNV đang làm nhiệm vụ vận hành sản xuất và trồng cây lưu niệm tại Nhà máy Đạm Cà Mau.


Tổng Giám đốc PVN đến thăm hỏi CBCNV đang vận hành nhà máy Đạm Cà Mau


... và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà máy Đạm Cà Mau