Tiếp tục khẳng định thương hiệu, giữ trọn niềm tin của nông dân với "Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng" là quyết tâm của tất cả các cán bộ, kỹ sư, người lao động Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu Khí Cà Mau. Năm 2013 PVCFC tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Trước thềm năm mới 2014, hãy cùng nhìn lại những hoạt động nổi bật của PVCFC trong năm qua

1. Mốc son 1 triệu tấn
Ngày 29/1/2012 là một ngày có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu một bước đi vững chắc: Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau cho ra đời sản phẩm đầu tiên. Ngày 26/7/2013, Nhà máy Đạm Cà Mau đã cán mốc 1 triệu tấn- Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là kết quả của quá trình điều hành sản xuất luôn ổn định, an toàn, tổ chức kinh doanh đạt hiệu quả trong suốt thời gian qua. Việc đạt mốc sản xuất, kinh doanh một triệu tấn không chỉ khẳng định năng lực tổ chức, quản lý vận hành của cán bộ, công nhân Đạm Cà Mau mà còn khẳng định niềm tin, sự tín nhiệm của bà con nông dân đối với thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng”. 











2. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu phát triển
Mặc dù mới thành lập, còn nhiều khó khăn, đội ngũ CBCNV phải đảm nhiệm nhiều vai trò, tuy nhiên, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng các sáng kiến vào sản xuất luôn được ban lãnh đạo công ty khuyến khích đầu tư, phát triển. Đạm Cà Mau đã không ngừng hoàn thiện chất lượng sản phẩm, đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm mới đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường. thành lập Hội đồng cố vấn khoa học kỹ thuật của Công ty, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác nghiên cứu như: Vườn thực nghiệm, phòng thí nghiệm vi sinh và lập kế hoạch xây dựng xưởng sản xuất phân bón thử nghiệm, xây dựng và triển khai một số đề tài khoa học như: Nghiên cứu phát triển sản phẩm Urea+TE;  đề tài phân viên nén NPK nhả chậm; đề tài phân tích đánh giá hiện trạng dinh dưỡng đất ở Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ..





3. Đơn vị đầu tiên trong khâu sau của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xuất khẩu chuyên gia ra nước ngoài. 
Tháng 7/2013, công ty cung cấp 4 chuyên gia của nhà máy Đạm Cà Mau sang hỗ trợ vận hành công nghệ tạo hạt tại Venezuela với nhà bản quyền ToYo đến từ Nhật Bản. Hiện nay, công ty đang xem xét cân đối nhân lực để cung cấp thêm 2 kỹ sư sang hỗ trợ vận hành chạy thử xưởng Urea theo đề xuất của ToYo và trở thành đơn vị đầu tiên trong khâu sau của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xuất khẩu chuyên gia ra nước ngoài. 







4. Đồng hành với cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương Hạt Ngọc Mùa Vàng
Tháng 8/2013, Đạm Cà Mau phối hợp cùng trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng ngôi sao cải lương dành cho 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Với thương hiệu “Đạm Cà Mau-Hạt ngọc mùa vàng” chương trình tổ chức với mong muốn tiếp sức, nuôi dưỡng và khuyến khích ngọn lửa đam mê, tài năng của công chúng nói chung và tài năng  của các thí sinh tham dự nói riêng. Thực hiện được điều này, Đạm Cà Mau đã trở thành người bạn đồng hành không chỉ trong sản xuất mà còn trong cuộc sống người dân Tây Nam Bộ. 







5. Nhận giải Sao Vàng Đất Việt
Ngày 02/09/2013, tại lễ trao giải Sao vàng Đất Việt năm 2013, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao giải Sao vàng Đất Việt cho PVCFC. Sao vàng đất việt là một vinh dự đối với các doanh nghiệp vì sự phát triển, tiến bộ vượt bậc và sự cống hiến cho sự phát triển kinh tế đất nước.





6. Đạt chứng chỉ ISO 9001:2008; 14001:2004 và chứng nhận OHSAS 18001:2007 
Ngày 12/9/2013, PVCFC đón nhận chứng chỉ quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008; 14001:2004 và chứng nhận OHSAS 18001:2007 cho Hệ thống An toàn và sức khoẻ nghề nghiệp do tổ chức đánh giá chứng nhận Quốc tế DNV cấp. Qua hơn 5 tháng triển khai xây dựng (từ tháng 9/2012-6/2013), công ty đã hoàn thành việc xây dựng và triển khai áp dụng rộng rãi hệ thống quản lý chất lượng trong toàn công ty. Qua đây, khẳng định một điều: nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh luôn đồng hành cùng trách nhiệm đảm bảo an toàn, đảm bảo sức khoẻ nghề nghiệp cho người lao động, đối tác, khách hàng và cộng đồng. 









7. Đồng hành cùng Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL
Trong 2 ngày 25&26/11/2013 tại tỉnh Vĩnh Long, Đạm Cà Mau vinh dự là một trong nhà tài trợ chính của Diễn đàn kinh tế ĐBSCL-Vĩnh Long 2013 (MDEC Vĩnh Long 2013). Với chủ đề “ĐBSCL hướng đến nền kinh tế xanh”, Diễn đàn thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong khu vực. Tại Diễn đàn này, Đạm Cà Mau đã được vinh danh vì có những đóng góp tích cực trong công tác An sinh xã hội vùng ĐBSCL cũng như góp phần thực hiện mục tiêu Nhà nước ta hướng đến: dân giàu, nước mạnh, xã hội Dân chủ, công bằng, văn minh. 









8. Đưa hình ảnh Đạm Cà Mau đến với bạn bè quốc tế thông qua triển lãm Ascope
Tháng 11/2013, Đạm Cà Mau tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành dầu khí do Petrovietnam đăng cai tổ chức với sự tham gia của hơn 15 đơn vị dầu khí trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đến triển lãm lần này, Đạm Cà Mau đã quảng bá được hình ảnh, năng lực, thành tựu của đơn vị đồng thời khẳng định thế mạnh là một đơn vị sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu trong nước. 









9. Về đích sớm 15 ngày
Thời điểm ngày 16/12/2013, Đạm Cà Mau về đích sớm 15 ngày với tất cả chỉ tiêu hết sức quan trọng là doanh thu, lợi nhuận, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ vượt kết hoạch được giao. Ước thực hiện trong năm 2013, sản xuất được 781 nghìn tấn sản phẩm ure chất lượng cao, đạt 104% kế hoạch với sản lượng tiêu thụ 750 nghìn tấn, đạt 101% kế hoạch với tổng doanh thu ước đạt 6.444 tỷ đồng. 











10. Một trong 50 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội
Song song với nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh, hơn 2 năm qua, công ty triển khai tốt các hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá trên 40 tỷ đồng tập trung hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, người nghèo; xây dựng trường học, TT Y tế, học bổng cho HSSV theo phương châm “Phát triển sản xuất đi đôi với tạo phúc, an dân”. Trong hơn 1 ngàn doanh nghiệp được đề xuất, PVCFC được bình chọn là 1 trong 50 doanh nghiệp được vinh danh trong hoạt động vì cộng đồng năm 2013.