Ngày 21/4/2017, tại TP. Cà Mau, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau – MCK: DCM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017 với chủ đề “Tâm thế vững vàng – Nâng tầm thương hiệu”. Tham dự Đại hội, có các đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam…; đại diện HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát; và các cổ đông và đại diện cổ đông hiện nắm giữ 88.49% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của DCM.

Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu báo cáo trước đại hội tình hình SXKD năm 2016.

Tại Đại hội, DCM đã trình ĐHĐCĐ thảo luận và thông qua các tờ trình về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017: Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017; Báo cáo hoạt động Hội đồng quản trị 2016 và phương hướng hoạt động 2017; Báo cáo của Ban kiểm soát 2016, kế hoạch hoạt động 2017 & đề xuất lựa chọn đơn vị kiểm toán cho năm 2017; Báo cáo tài chính năm 2016, phương án phân phối lợi nhuận 2016 và Kế hoạch phân phối lợi nhuận 2017; Báo cáo tiền lương, tiền thưởng, thù lao và các lợi ích khác của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2016 và Dự toán kế hoạch năm 2017;

Đại hội biểu quyết thông qua các nội dung tờ trình tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2017 đã được công bố, về sản lượng, DCM dự kiến tiêu thụ 752.000 tấn urê và kinh doanh 75.000 tấn phân bón các loại. Trên cơ sở này, DCM đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 5.328 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 633 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trước thuế/vốn CSHBQ 12%. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 9%, tương đương với số thực hiện của 2016. Đây được xem là kế hoạch kinh doanh khá chủ động và kỹ lưỡng, được xây dựng trên bối cảnh thị trường nhiều khó khăn của cuối năm 2016. Với triển vọng tích cực trong năm 2017, nhiều dự báo cho rằng DCM hoàn toàn có thể đạt mức tăng trưởng cao trở lại, đặc biệt là từ định hướng đầu tư các mảng sản phẩm mới và tăng cường xuất khẩu.

Phát biểu tại Đại hội, ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty nhấn mạnh: Trong năm 2016, ban lãnh đạo với sự đồng lòng của toàn thể CBCNV Tổng Công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với những chỉ số kinh doanh ấn tượng trong bối cảnh thị trường không thuận lợi. Tiếp đó, kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2017 đầy ấn tượng là một tín hiệu lạc quan, minh chứng cho nhận định đúng đắn của các nhà đầu tư về triển vọng của cổ phiếu DCM trong năm 2017. Quý I/2017, DCM đạt sản lượng tiêu thụ 180 nghìn tấn, vượt 17% kế hoạch; Tổng doanh thu ước đạt 1.154 tỷ đồng, bằng 112% kế hoạch, 109% so với cùng kỳ 2016; Lợi nhuận sau thuế ước đạt 212,6 tỷ đồng, bằng 176% kế hoạch, 187% so với cùng kỳ 2016; nhà máy hoạt động ổn định, liên tục, công suất tối ưu 103%. Đặc biệt, lượng tiêu thụ tại Campuchia tăng gấp 5 lần cùng kỳ 2016… Kết quả này cho thấy, DCM đã tận dụng tốt những cơ hội từ thị trường và phát huy nội lực một cách hiệu quả.

Có thể thấy, Đạm Cà Mau đang nỗ lực đổi mới mạnh mẽ trong năm 2017, bằng các giải pháp nâng cao hiệu quả trên tất cả mặt hoạt động như: Đẩy mạnh marketing-truyền thông; chủ động trong công tác bán hàng, điều tiết lượng hàng theo nhu cầu mùa vụ; đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh theo định hướng của công ty và nhu cầu thị trường; tiếp tục phát triển hệ thống phân phối, hoàn thiện chính sách bán hàng để mở rộng thị trường, tăng cường xuất nhập khẩu… Cùng với đó là phát huy sức mạnh nội tại qua việc nâng cao năng lực quản trị; tuân thủ giải pháp về tiết kiệm, tiết giảm chi phí, đặc biệt các chi phí nguyên liệu chính, giúp duy trì vận hành nhà máy hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả. Các nỗ lực này cùng với những thuận lợi trên thị trường, hứa hẹn sẽ giúp DCM đạt được kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh năm 2017, mở đầu giai đoạn tăng trưởng cao và bền vững.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội đã trả lời nhiều câu hỏi, chất vấn của cổ đông về các báo cáo liên quan.

Đoàn Chủ tịch Đại hội đã giành nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi, chất vấn của cổ đông về các báo cáo liên quan, khẳng định những nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu Đạm Cà Mau, trên cơ sở minh bạch và thu hút các nguồn đầu tư trong và ngoài nước. Phần lớn các ý kiến tập trung xoay quanh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, ảnh hưởng của các chính sách vĩ mô và nguồn cung khí đến kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 và những năm tiếp theo…

Với tỷ lệ cổ đông tham dự tán thành đến 99.93%, tất cả các nội dung nêu trên đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Đại hội đồng cổ đông thường niên PVCFC 2017 đã kết thúc trong sự tin tưởng của cổ đông vào những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn tới, tiếp tục đưa Đạm Cà Mau giữ vững bước tiên phong để thực hiện sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng theo Chiến lược thương hiệu đã được xây dựng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đại hội: