Tham dự hội nghị có ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Văn Tiến Thanh, Tổng giám đốc cùng đại diện Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị, Lãnh đạo các Ban/Văn phòng và đại diện các đơn vị thành viên.

Năm 2019 là một năm đầy khó khăn thử thách đối với Đạm Cà Mau khi nguồn khí giảm, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà máy, thời tiết bất lợi do chu kỳ lặp lại của hiện tượng El Niño dẫn đến khô hạn, áp lực cạnh tranh lớn từ phân bón nhập khẩu, giá nông sản xuống thấp khiến nông dân bỏ và giảm diện tích canh tác dẫn đến việc tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn.

Bằng sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV trong 6 tháng đầu năm 2019, PVCFC đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu quan trọng kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 3.790 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch, đạt 55% kế hoạch năm, duy trì vận hành nhà máy an toàn, ổn định, công suất trung bình đạt 105%. Sản lượng sản xuất đạt 441,15 nghìn tấn (Urê quy đổi), hoàn thành 110% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ đạt 397,74 nghìn tấn, vượt 7% kế hoạch. Hội nghị đã khẳng định những con số ấn tượng đạt được chính là kết quả tất yếu của tinh thần làm việc hăng hái, trách nhiệm, phấn đấu bền bỉ của toàn thể CBCNV công ty trong tất cả các khâu từ sản xuất đến kinh doanh.

Đạm Cà Mau tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Công ty, ông Văn Tiến Thanh – Tổng Giám đốc đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực, bản lĩnh của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVCFC về những kết quả đã đạt được và nhấn mạnh: “6 tháng cuối năm 2019 được dự báo sẽ còn khó khăn hơn khi Công ty tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức lớn từ vấn đề thị trường đến vấn đề về giá khí nguồn khí, và đặc biệt là phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm NPK Cà Mau để phục vụ mùa vụ Đông Xuân 2019-2020. Tuy nhiên với truyền thống vốn có của Đạm Cà Mau là  sự quyết tâm đoàn kết chung lòng của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV, tôi tin tưởng rằng Đạm Cà Mau sẽ vượt qua những thách thức, giới hạn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 theo kế hoạch đã đề ra.”