VNR500 là giải thưởng danh tiếng hàng năm được công bố bởi VietnamNet, vinh danh những doanh nghiệp uy tín hàng đầu và lớn nhất Việt Nam. Dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn quốc tế, Công ty Vietnam Report (VNR) sẽ xếp hạng năng lực doanh nghiệp năm qua một cách khách quan, chuẩn xác. Đó là một trong những mục tiêu mà các tổ chức, đơn vị kinh doanh trong nước luôn nỗ lực đạt được để khẳng định mình trên thị trường.

Khép lại năm 2017, khi mà thị trường phân bón cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã phải dừng cuộc chơi thì Đạm Cà Mau vẫn đứng vững và góp sức rất lớn cho nông nghiệp. Các chỉ số kinh doanh và dữ kiện hoạt động của DCM đều được VNR ghi nhận đánh giá. Nhà máy vận hành tốt với 107% công suất cho sản lượng 850.000 tấn, lập kỷ lục hoàn thành kế hoạch sớm đến 2 tháng. Chính sách bán hàng linh hoạt đưa sản lượng tiêu thụ tối đa 909.000 tấn, mang về doanh thu 5.884 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Đạm Cà Mau còn phát huy các biện pháp quản lý an toàn, cẩn trọng về chi phí nguyên vật liệu, vật tư thiết bị và chi phí đầu tư giúp công ty tiết giảm 41,75 tỷ đồng. 

Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó TGĐ đại diện PVCFC nhận giải thưởng VNR500

DCM vẫn là đơn vị tiềm lực thu hút đầu tư trong nhóm ngành sản xuất kinh doanh phân bón vì khả năng sinh lời cao. Thương hiệu Đạm Cà Mau không ngừng được bà con tin dùng qua từng vụ mùa. Bên cạnh nỗ lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh, Đạm Cà Mau còn tích cực thể hiện trách nhiệm cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội, y tế, giáo dục, đồng hành nhà nông… với kinh phí gần 300 tỷ đồng trong hơn 6 năm qua.

Giải thưởng VNR500 2017 lần nữa khẳng định vai trò của Đạm Cà Mau ở thị trường nội địa cũng như vị thế trên trường quốc tế. Từ giải thưởng đánh giá tiềm lực mạnh mẽ, Đạm Cà Mau hay những đơn vị được xướng tên, hoàn toàn có thể tự tin tiến ra đấu trường quốc tế, khẳng định thương hiệu với cộng đồng các nhà đầu tư tại thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản.

Nguồn PVCFC