Khai mạc vào sáng 10/5 tại TP.Long Xuyên (An Giang), kết thúc sau 3 chặng đua đầu tiên, đội đua Đạm Cà Mau đã vươn lên thống lĩnh bảng xếp loại với các giải nhất, nhì, ba ở nội dung phong trào.


Đại diện Ban Tổ Chức phát biểu khai mạc


Với sự tham dự của 89 tay đua thuộc 8 đội trẻ: Quân Khu 7, Bình Dương, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Bảo vệ thực vật An Giang và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, cùng với 10 đội đua thi đấu hệ phong trào đã tạo nên một sự sôi động, hấp dẫn ngay từ khi giải được bắt đầu. Đội đua Đạm Cà Mau năm nay tham gia giải với tư cách là đương kim vô địch Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn- lần thứ 20 cùng tinh thần cống hiến, góp phần thành công chung cho giải và mang lại niềm vui cho khán giả vùng nông thôn những nơi đội đua đi qua.


Đội đua Đạm Cà Mau với nhiều gương mặt triển vọng tham dự giải


Được sự chuẩn bị tốt cũng như sự góp mặt tham gia của nhiều tay đua trẻ vừa thi đấu tại Cúp Truyền hình TP.HCM nên ngay từ ban đầu các chặng đua đã gay cấn với tốc độ thi đấu của đoàn đua sau khi xuất phát được đẩy lên rất cao nhằm bứt phá, tách tốp.


Các đoàn đua đang bứt phá


Ở chặng 1 từ TP. Long Xuyên đi Huyện Thoại Sơn dài 38 km, tay đua chủ nhà Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã về đích trước tiên với thành tích 57’42” - tốc độ trung bình 39, 515 km/h, xếp hạng nhì và ba là hai tay đua ở giải phong trào Nguyễn Phạm Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Sang (cùng đội Đạm Cà Mau).


Đội đua Đạm Cà Mau lần lượt đạt các thứ hạng 1,2,3

Ở giải phong trào, ê kíp gồm những tay đua Đạm Cà Mau đã chứng tỏ được thực lực vượt trội khi dẫn đầu cá nhân và đồng đội, khi tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) giành áo vàng sau 2h 20’44”, xếp sau là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang và hạng ba Mai Công Hiếu (Dược Domesco Đồng Tháp). Đồng đội phong trào sau hai chặng: (cùng 2h 02’36”) Đạm Cà Mau - Campuchia - Trung tâm Huấn luyện Quốc gia.

Sáng 11/5, giải tiếp tục thi đấu chặng 3 chạy 30 vòng quanh TP.Cao Lãnh dài 42 km. Với kết quả  về hết sức khả quan với vị trí 1,2,3; đội đua Cà Mau đang khẳng định tên tuổi của mình trong mùa giải lần này và hướng đến bảo vệ thành công ngôi vô địch Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn- lần thứ 21 năm nay.

Lộ trình thi đấu:
12/5: Chặng 4: TP.Cao Lãnh - Hồng Ngự - Tân Hồng - Vĩnh Hưng dài 113 km.
13/5: Chặng 5: Thị xã Kiến Tường - TP.Vĩnh Long dài 90 km.
14/5: Chặng 6: TP.Vĩnh Long - Long Hồ - Trà Ôn - TP.Cần Thơ dài 107 km.
15/5: Chặng 7: TP.Cần Thơ - TP.Sóc Trăng - TP.Bạc Liêu dài 131 km.
16/5: Chặng 8: Vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.
17/5: Chặng 9: TP.Sóc Trăng - Thạnh Trị - TP.Vị Thanh dài 85 km.
18/5: Chặng 10: TP.Rạch Giá - Tri Tôn - Tịnh Biên - TP.Châu Đốc dài 119 km.
19/5: Chặng 11: Phà Châu Giang -Tân Châu - Phà Thuận Giang dài 85 km.
Chặng 12: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.