Huyện An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận của tỉnh Kiên Giang với đặc thù đất nhiễm phèn, nguồn nước nhiễm mặn, phụ thuộc hoàn toàn vào “nước trời”. Với điều kiện tự nhiên khó khăn bà con nông dân đã biết kết hợp giữa nuôi Tôm khi nước mặn và trồng Lúa khi có mưa nhiều.
 

hội thảo thu hút đông đảo bà con nông dân trong vùng tham gia

Với câu hỏi “Đạm Cà Mau có bón tốt cho vùng Lúa – Tôm không ?” đã được hầu hết các bà con nông dân đặt ra cho các chuyên gia nông nghiệp cũng như Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tại hội thảo ngày 11 tháng 05 năm 2013. Hội thảo lần này do PVCFC kết hợp cùng Chi cục BVTV Tỉnh Kiên Giang tổ chức với quy mô lớn tại Huyện An Minh, quy tụ hơn 400 nông dân, chủ đề hội thảo “Bón phân tiết kiệm, hiệu quả với Đạm Cà Mau”. Tại hội thảo, bà con nông dân được lắng nghe phần giải thích cơ chế phóng thích dinh dưỡng của Đạm Cà Mau do Tiến sĩ Chu Văn Hách – Trưởng bộ môn Canh tác – Viện lúa ĐBSCL trình bày và nghe báo cáo mô hình trình diễn Đạm Cà Mau tại Huyện An Minh của Chi cục phó Chi Cục BVTV Tỉnh Kiên Giang – Lê Văn Đá. Hầu hết bà con nông dân đã tham gia nhiệt tình đề cập nhiều câu hỏi và thảo luận về Đạm Cà Mau mà theo bà con thì đây là loại phân bón rất thích hợp cho vùng Lúa – Tôm.


Các diễn giả tham gia thảo luận và trả lời các câu hỏi của bà con nông dân tại hội thảo.

Với vùng đất bị nhiễm mặn và lại bị nhiễm phèn thì có thể nói tỷ lệ mất phân trong quá trình Trồng trọt là rất cao, bên cạnh đó cây trồng cũng không thật sự khỏe mạnh như được trồng tại vùng đất phù sa. Chính vì vậy, với cơ chế phóng thích chất dinh dưỡng, cây ăn từ từ của Đạm Cà Mau đã khắc phục được những yếu điểm của vùng thổ nhưỡng này, chống mất phân do bay hơi hay trực di, giúp cây trồng có đủ thời gian hấp thu dinh dưỡng Một cách tốt nhất.


Nông dân Huỳnh Văn Hóa đặt câu hỏi cho diễn giả tại buổi hội thảo

Vụ Hè Thu 2012, PVCFC đã thực hiện rất thành công mô hình trình diễn bón Đạm Cà Mau so với Đạm nhập khẩu, kết quả ghi nhận cho thấy khi bón Đạm Cà Mau tiết kiệm được 12% lượng bón và năng suất tăng 5 - 10%.

Bà con tại khu vực đã rất vui mừng và sẵn sàng đón nhận sản phẩm Đạm Cà Mau, Một sản phẩm tiên tiến giúp bà con tiết kiệm chi phí cũng như tăng được năng suất cây trồng.
ANH DŨNG

Một số hình ảnh tại sự kiện:


Đại diện Công ty Đạm Cà Mau giới thiệu bà con nông dân về công nghệ sản xuất Đạm hạt đục 


03 nông dân may mắn đạt giải trong chương trình bốc thăm trúng thưởng của Công ty Đạm Cà Mau


người nông dân phấn khởi chở phân Đạm Cà Mau về nhà sau buổi hội thảo