Sáng nay, ngày 25/3, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hợp tác với các đối tác tại Campuchia gồm: Yetak Group Co., Ltd, Ta Mchas Sre Co., Ltd, Heng Pich Pich Chay Import & Export Co., Ltd, từng bước giúp người nông dân Campuchia tiếp cận với sản phẩm đạm hạt đục chất lượng cao do Việt Nam sản xuất. 


Nghi thức ký kết hợp tác giữa PVCFC với một trong ba đại lý Campuchia 

Sự kiện này thể hiện tinh thần hợp tác, đồng hành lâu dài của các đại lý tại Campuchia trong việc phân phối sản phẩm Đạm Cà Mau tại thị trường này, cụ thể hóa chiến lược kinh doanh & phát triển thị trường nước ngoài của PVCFC. 


PVCFC trao bao bì Đạm Cà Mau lưu hành tại Campuchia cho đối tác

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Ông Bùi Minh Tiến  - Tổng Giám đốc PVCFC cho biết: “Để đáp ứng cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con Campuchia – nơi có tập quán canh tác chủ yếu sử dụng urê hạt đục, Đạm Cà Mau ngoài việc giữ vững các thị trường mục tiêu tại Việt Nam thì công ty vẫn tiếp tục tìm kiếm phát triển thị trường nước ngoài, đặc biệt là Campuchia. Qua đó, từng bước củng cố và hỗ trợ hệ thống phân phối tại thị trường này tiêu thụ tốt sản phẩm Đạm Cà Mau cùng với việc triển khai xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Đây cũng chính là cơ hội để Đạm Cà Mau tăng trưởng mạnh trong thời gian tới”.


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC phát biểu tại buổi lễ ký kết


Ban lãnh đạo PVCFC chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tác 

Trong lĩnh vực phân bón, nhu cầu urê của Campuchia khoảng 250.000 tấn/năm, trong đó 90% là urê hạt đục, tập trung tiêu thụ tại các vùng nông nghiệp trọng điểm như khu vực Biển Hồ và các tỉnh giáp ranh với biên giới Việt Nam. Mặt khác, khoảng cách địa lý từ Nhà máy Đạm Cà Mau đến các vùng tiêu thụ trên khá gần so với các thị trường khác giúp PVCFC phát huy tối đa thế mạnh, giảm thiểu chi phí logistic, duy trì giá bán hợp lý nhằm cạnh tranh vượt trội so với đối thủ trên thị trường Campuchia.