Năm 2018, PVCFC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, ngoài việc liên tiếp trong 7 năm Nhà máy Đạm Cà Mau duy trì vận hành an toàn, ổn định với công suất tối ưu thì điểm nhấn trong năm 2018 là hoạt động kinh doanh ấn tượng. Tổng sản lượng kinh doanh (bao gồm sản phẩm sản xuất và tự doanh) đạt mức cao kỷ lục 944 nghìn tấn. Theo đó, PVCFC tiếp tục giữ vững, duy trì thị phần ở các thị trường mục tiêu, chiếm khoảng 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, Campuchia khoảng 35%, Tây Nguyên và Đông Nam bộ thị phần tăng từ mức 18% lên 25%, bước đầu xâm nhập thị trường miền Trung – Bắc với thị phần khoảng 5%. Năm 2018, công tác kinh doanh tự doanh được PVCFC đẩy mạnh với sản lượng tiêu thụ ước đạt 163 nghìn tấn, tăng trưởng 135% so với năm 2017. 

Năm 2019 được dự báo là một năm có nhiều khó khăn của PVCFC khi nguồn khí đầu vào có nguy cơ không được cung cấp đủ để đảm bảo vận hành 100% công suất nhà máy, cơ chế giá khí đầu vào chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thị trường phân bón trong nước và khu vực cạnh tranh gay gắt do cung vượt cầu, nhu cầu phân bón giảm do chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp và biến đổi khí hậu... 

    Toàn cảnh ĐHĐCĐ bất thường PVCFC năm 2019

Nhằm phát huy năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của PVCFC giai đoạn 2019 – 2023 và giai đoạn tiếp theo; HĐQT đã trình ĐHĐCĐ nhất trí thông qua việc thay đổi nhân sự cấp cao, theo đó tại Đại hội, ông Trần Ngọc Nguyên được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị PVCFC với số phiếu bầu tuyệt đối. Sự thay đổi này là một bước chuẩn bị cho chiến lược thay đổi mới với tâm thế sẵn sàng cho một Đạm Cà Mau mới, tiến tới quản trị Doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo minh bạch và hiệu quả là mục tiêu hàng đầu.

  Ông Trần Ngọc Nguyên - tân Chủ tịch HĐQT PVCFC phát biểu nhận nhiệm vụ mới 

Ông Trần Ngọc Nguyên sẽ chính thức tiếp nhận nhiệm vụ trên cương vị mới của mình, thay thế cho Chủ tịch HĐQT tiền nhiệm của PVCFC là ông Bùi Minh Tiến. Tại Đại hội, các cổ đông cũng đã bày tỏ sự ghi nhận sâu sắc những đóng góp trong suốt 5 năm với cá nhân ông Bùi Minh Tiến. Với sự điều hành của ông Bùi Minh Tiến, PVCFC đã trở thành một trong những công ty phân bón hàng đầu Việt Nam với thương hiệu Đạm Cà Mau trở thành thương hiệu phân bón uy tín hàng đầu với bà con nông dân trên khắp cả nước. 

 Ông Trần Ngọc Nguyên nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Tập đoàn DKQGVN và PVCFC

Trên tinh thần thẳng thắn, minh bạch với việc báo cáo, phân tích, trả lời và đáp ứng nhu cầu thông tin của đại đa số cổ đông quan tâm, đại hội đã nhận được sự nhất trí cao của tất cả các cổ đông tham dự trên cơ sở thông qua các báo cáo quan trọng và thành công tốt đẹp.

Đôi nét tiểu sử Tân chủ tịch HĐQT PVCFC ông Trần Ngọc Nguyên

Ông Trần Ngọc Nguyên sinh năm 1977 tại Quảng Nam, tốt nghiêp Thạc sỹ tại Trường Dầu mỏ và Động cơ (ENSPM - École Nationale Supérieure du Pétrole et Des Moteurs) Cộng hòa Pháp) đã có thời gian công tác hơn 15 năm trong lĩnh vực lọc hóa dầu, có kinh nghiệm vững vàng điều hành doanh nghiệp khâu sau (chế biến Dầu khí) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ông Nguyên là Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trước khi trở thành Chủ tịch HĐQT PVCFC.